Tin địa phương

Hoạt động HĐND TP còn vướng mắc, bất cập

Bên cạnh những điều đạt được, ông Lê Minh Trung thừa nhận, hoạt động HĐND TP trong năm qua vẫn còn vướng mắc, bất cập do nhiều lý do.

Sáng 10/12, kỳ họp thứ 12, khóa IX (2016-2021), HĐND TP.Đà Nẵng đã được khai mạc.

Tại buổi họp, ông Lê Minh Trung, Phó Chủ tịch HĐND TP cho biết, hoạt động của Thường trực HĐND TP trong năm 2019 cơ bản đảm bảo hoàn thành chương trình, kế hoạch đề ra.

Phương thức lãnh đạo và hình thức hoạt động không ngừng đổi mới; ủy viên thường trực HĐND TP ngày càng phát huy vai trò, trách nhiệm.

Ông Lê Minh Trung chỉ ra những vướng mắc, bất cập trong cuộc họp HĐND.

Bên cạnh những điều đạt được, hoạt động của thường trực HĐND TP vẫn còn nhiều vướng mắc, bất cập. Hiệu quả giám sát ở một số lĩnh vực có lúc chưa cao.

Đơn vị chưa xác định rõ trách nhiệm của từng cơ quan liên quan, nên tiến độ triển khai thực hiện một số nội dung trong Nghị quyết của HĐND thành phố và thông báo kết luận, ý kiến chỉ đạo của thường trực HĐND thành phố của UBND thành phố và các ngành chức năng chưa được giám sát, đôn đốc một cách quyết liệt, chưa đáp ứng được nguyện vọng của cử tri.

Điều này gây ảnh hưởng nhất định đến sự phát triển kinh tế - xã hội, tình hình an ninh trật tự và đời sống của người dân.

Vai trò của các tổ đại biểu, các đại biểu HĐND chưa thực sự nổi bật; chất lượng công tác tham mưu, phục vụ của văn phòng đoàn ĐBQH, HĐND và UBND thành phố vẫn còn một số mặt tồn tại, cần được quan tâm cải tiến.

Ông Trung cho rằng, những hạn chế này là do các nguyên nhân khách quan và chủ quan.

Trong đó, vai trò tham mưu của các ban ở một số lĩnh vực chưa sâu, chưa chất lượng. Sự vào cuộc triển khai của các sở, ngành, địa phương chưa chủ động, quyết liệt, còn ngại trách nhiệm, chưa có quy định.

Toàn cảnh buổi họp HĐND ngày 10/12.

Một nguyên nhân nữa là do chế tài cụ thể đối với các cơ quan chịu sự giám sát không thực hiện nghiêm túc, đầy đủ, kịp thời theo đúng các nội dung kết luận, kiến nghị giám sát của HĐND, thường trực, các ban HĐND thành phố.

Việc luân chuyển cán bộ và thực hiện thí điểm hợp nhất văn phòng đoàn ĐBQH, văn phòng HĐND, văn phòng UBND thành phố đã làm phát sinh một số khó khăn bước đầu trong công tác tham mưu, đề xuất cũng là nguyên nhân gây ra điều trên.

Tác giả: Nguyễn Duy Cường

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: HĐND TP , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP