Du lịch

Hoa trang rừng phủ kín suối Tà Má

Cách trung tâm huyện miền núi Vĩnh Thạnh của tỉnh Bình Định khoảng 7 km, thôn Hà Ri thuộc xã Vĩnh Hiệp luôn yên bình, thơ mộng với cư dân chủ yếu là đồng bào người Ba Na sinh sống.

Thời gian gần đây, hàng trăm gốc trang rừng cổ thụ dọc suối Tà Má dài hơn 1 km chảy qua Hà Ri bất ngờ nở rộ với những chùm sắc vàng cam, đỏ phủ kín tán cây, tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp. Nhờ vậy, làng quê trở nên nhộn nhịp khác thường khi mỗi ngày có đến hàng ngàn lượt du khách kéo đến ngắm hoa.

Ngắm hoa trang rừng Vĩnh Thạnh từ trên cao

Theo người dân Hà Ri, hoa trang rừng còn gọi là hoa trang nước. Loài hoa này mọc hai bên suối Tà Má, có hình dáng tựa như hoa trang ở đồng bằng nhưng mọc theo chùm và trải dài khắp tán cây. Hoa có màu sắc vàng cam hoặc đỏ và chỉ nở vào mùa xuân hằng năm.

Du khách chụp ảnh lưu niệm dưới tán hoa trang rừng trên suối Tà Má

Do thời tiết mùa xuân năm nay khác mọi năm, nắng to nhưng không khí vẫn se lạnh nên hoa trang rừng nở rộ, tạo nên cảnh sắc đẹp thơ mộng cho suối Tà Má. Lúc đầu, chỉ một số người dân địa phương đến thưởng ngoạn, chụp ảnh rồi chia sẻ trên mạng xã hội. Những bức ảnh hoa trang rừng với những sắc màu tuyệt đẹp phủ kín bên dòng suối Tà Má thơ mộng trên mạng xã hội đã được chia sẻ với tốc độ chóng mặt. Thế rồi, du khách ùn ùn kéo đến khiến chính quyền địa phương "trở tay không kịp".

Du khách kéo về xã Vĩnh Hiệp, huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định ngắm trang rừng. Ảnh: ANH TÚ

"Ngay sau khi ngắm những bức ảnh tuyệt đẹp về hoa trang rừng nở rộ bờ suối Tà Má được đăng trên mạng xã hội, tôi cùng nhóm bạn tranh thủ ngày cuối tuần vừa rồi mua vé máy bay đến Bình Định thưởng lãm trực tiếp. Quả thật, tận mắt chứng kiến những sắc màu hoa trang rừng nở rộ bên dòng suối, chúng tôi cảm thấy mê mẩn với cảnh đẹp hoang sơ ở nơi này. Hoa trang rừng có hương thơm nhè nhẹ, phảng phất trong không gian cùng dòng suối mát chảy róc rách đã tạo nên một cảnh sắc thiên nhiên hiền hòa, mát mẻ, trong lành, rất dễ chịu" - chị Phan Hồng Hoa, du khách đến từ TP HCM, bày tỏ.

Du khách thích thú chụp ảnh cùng hoa trang

Ông Nguyễn Hồng Quang, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Hiệp, cho biết suối Tà Má tuy cạn nhưng dòng nước mát chảy quanh năm. Nhờ thời tiết thuận lợi nên năm nay, hoa trang rừng bên suối nở nhiều hơn mọi năm. Từ sau Tết nguyên đán vừa rồi, du khách đến tham quan suối Tà Má ngày càng đông, lúc cao điểm lên đến hàng ngàn lượt người mỗi ngày.

"Chúng tôi rất vui khi thấy cảnh quan địa phương thu hút được nhiều du khách thập phương. Tuy nhiên, mọi người đến tham quan cần giữ gìn an ninh trật tự và vệ sinh chung để bảo vệ cảnh quan mà thiên nhiên ban tặng" - ông Quang mong mỏi.

Với vẻ đẹp tiềm năng trên, vừa qua UBND huyện Vĩnh Thạnh đã chỉ đạo các phòng, ban của huyện phối hợp với UBND xã Vĩnh Hiệp và cộng đồng dân cư Hà Ri lập dự án khai thác tiềm năng du lịch tại địa phương theo hướng du lịch cộng đồng, gắn cảnh đẹp thiên nhiên với bản sắc văn hóa truyền thống đặc trưng của đồng bào người Ba Na nơi đây. Từ đó, tiến tới hình thành các dịch vụ du lịch để phát triển đời sống kinh tế - xã hội của người dân địa phương.

Tác giả: Đức Anh

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP