Du lịch

Hóa ra Nam Phi có những địa điểm bí ẩn tuyệt đẹp bạn chưa bao giờ biết tới

Nếu có một lần đặt chân tới Nam Phi bạn đừng quên tới những nơi tuyệt đẹp dưới đây.

Ngọn hải đăng Cape Columbine và bãi biển Paternoster

Ngọn hải đăng Cape Columbine nằm ngay bên ngoài Paternoster trên bờ biển phía tây của Nam Phi. Nơi đây nổi tiếng với nhiều con tàu đắm và vùng biển khắc nghiệt, khô hạn. Ngọn hải đăng này được xây dựng vào năm 1936 trên đỉnh của một loạt các tảng đá được gọi là Castle Rock. Ngày nay, nó vẫn luôn định hướng cho các tàu bè qua lại. Ngọn hải đăng được xem là dự án cuối cùng của Harry Claude Cooper - nhà thiết kế ngọn hải đăng nổi tiếng, và là một trong bốn ngọn hải đăng cung cấp chỗ ở tại Nam Phi.

Bạn có thể dành 1-2 đêm tại đây và khám phá làng chài cổ kính của Paternoster.

Bán đảo Pelican Point và Cảng Sandwich

Bán đảo Pelican Point xinh đẹp nằm gần Vịnh Walvis ở Namibia tràn ngập những con hải cẩu lông Cape, chim hồng hạc, bồ nông, cá heo,… Bạn cần phải đặt một tour du lịch để đến đây, trong đó có một chuyến đi băng qua vùng đất ngập nước của Vịnh Walvis đến điểm có thuyền kayak. Du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng các sinh vật biển, bao gồm cả hải cẩu thân thiện và cá heo vui nhộn.

Sau đó, bạn sẽ được đến Cảng Sandwich – Di sản thế giới được UNESCO công nhận. Bạn hãy dành trọn một ngày để tham gia những trải nghiệm tuyệt vời này và đặt phòng khách sạn, ăn uống, nghỉ ngơi.

Ponta do Ouro

Kho báu nhỏ này nằm ở cực nam của Mozambique và được coi là một trong 10 điểm hấp dẫn hàng đầu tại châu Phi. Tới Ponta do Ouro, bạn đừng quên lặn biển, câu cá, lướt sóng, đi chợ trời và cửa hàng ngoài trời, vui đùa với cá heo và rùa. Sau một ngày dài trên bãi biển, bạn hãy tự thưởng cho mình một bữa ăn tuyệt vời tại một trong những nhà hàng mộc mạc và quyến rũ trong thị trấn.

Hole in the Wall

Cổng vòm đá Hole in the Wall nằm ngay bên bờ biển hoang dã, phía Nam vịnh Coffee ở Easterm Cape. Nó được tạo ra từ hàng triệu năm trước do sự hoạt động không ngừng nghỉ của sóng biển, vỗ vào các phiến đá sa thạch và đá phiến sét khổng lồ.

Đầm lầy Linyanti

Vùng đầm lầy Linyanti là một trong những vùng đẹp nhất và xa xôi nhất ở châu Phi. Nơi đây vẫn được bảo tồn và nguyên sơ. Đầm lầy Linyanti sở hữu một số loài voi, linh dương đầu bò, sư tử, linh dương sừng móc và cá sấu ở Namibia.

Tác giả: Ngọc Huyền

Nguồn tin: emdep.vn

  Từ khóa: bí ẩn tuyệt đẹp , Nam Phi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP