Du lịch

Nam Phi kêu gọi du khách tắm vòi sen chỉ trong 2 phút do... thiếu nước

Thành phố du lịch nổi tiếng Cape Town của Nam Phi đang đối diện với vấn đề thiếu nước trầm trọng. Chủ các khách sạn đã lên tiếng kêu gọi du khách tới đây khi tắm gội dưới vòi sen chỉ nên hạn chế trong khoảng thời gian chừng 2 phút.

Hạn hán nghiêm trọng khiến Cape Town không có nước trong vài tuần sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới lượng khách du lịch tới đây. Các chuyên gia dự đoán, Cape Town sẽ hết nước vào giữa tháng 4.

Cape Town, thành phố du lịch nổi tiếng của Nam Phi nhìn từ trên cao


Trước đó, người dân được yêu cầu hạn chế sử dụng không vượt quá 50 lít/người/ngày. Trong khi đó, các khách sạn đã yêu cầu du khách tắm gội dưới vòi sen hạn chế trong khoảng thời gian chừng 2 phút. Nhiều khách sạn đã thay đổi nội thất buộc khách không được tắm bồn. Nhà vệ sinh được chia thành 2 mức nước để sử dụng tiết kiệm. Một số trung tâm thương mại đã thay thế các vòi nước bằng bình xịt khử trùng để rửa tay.

Nưm 2017, khoảng 10 triệu khách quốc tế đến với Cape Town. Nguồn thu từ du lịch chiếm tới 9% kinh tế của Nam Phi tương đương với 35 tỷ USD. Du khách đến với Capre Town nhờ những điểm tham quan mang tính biểu tượng như núi Table, bãi biển dài đầy cát trắng hay các trang trại rượu vang gần đó. Hạn hán tồi tệ khắc nghiệt nhất trong vòng 4 thế kỷ này đang đe dọa ảnh hưởng nghiêm trọng tới cả ngành du lịch vốn đang làm ăn phát đạt.

Nạn thiếu nước nghiêm trọng đang ảnh hưởng tới ngành du lịch vốn rất phát đạt của thành phố


Dù nhiều du khách lên tiếng bày tỏ sự thông cảm trước tình trạng thiếu nước trầm trọng của thành phố, nhưng cũng có người hủy các chuyến tham quan tới đây do sự bất tiện về việc hạn chết dùng nước.

Ông Enver Duminy, Giám đốc điều hành của Cape Town Tourism cho biết: “Nạn hạn hán nghiêm trọng của thành phố đe dọa trực tiếp tới du lịch”. Dù chưa có con số thống kê chính thức, nhưng ông Duminy khẳng định đã có những tour hủy chuyến.

Trong một nỗ lực nhằm hạn chế thiệt hại kinh tế, SA Tourism, một cơ quan chính phủ bắt đầu triển khai lộ trình toàn cầu nhằm trấn an các khách hàng tiềm năng. Sisa Ntshona, Giám đốc điều hành của SA Tourism khẳng định: “Đứng trước tình trạng khó khăn này, tôi vẫn tin rằng chúng ta sớm tìm ra giải pháp”.

Người dân Nam Phi xếp hàng chờ lấy nước sạch


Với các tín đồ yêu du lịch, Cape Town của Nam Phi vốn là điểm đến không thể thiếu trong hành trình khám phá thế giới tự nhiên. Thành phố được thiên nhiên ưu đãi cho vẻ đẹp hoang sơ, những ngọn núi hùng vỹ bao bọc quanh là vùng biển với khí hậu ôn hòa.

Hiện thành phố đang trải qua đợt hạn hán nghiêm trọng nhất trong vòng 4 thế kỷ trở lại với mùa khô bất thường, lượng nước ngọt suy giảm báo động. Chính quyền thành phố đang nỗ lực đối phó bằng cách đa dạng hóa nguồn nước: khoan thêm nhiều giếng, trồng cây khử mặn.

Tác giả: Huy Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: thiếu nước , Nam Phi , du khách

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP