Giải trí

Hoa hậu Việt Nam 2018 liệu có bỏ phần thi bikini?

Tại buổi họp báo trước vòng chung khảo phía Nam sáng 12/6, ban tổ chức nhận được nhiều câu hỏi về việc cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018 có bỏ phần thi bikini hay không?

Nhà báo Vũ Tiến- Phó TBT Báo Tiền phong, Phó Trưởng ban tổ chức cuộc thi trả lời báo chí tại cuộc họp báo sáng nay.

Bên cạnh đó, các phóng viên cũng bày tỏ băn khoăn liệu có thể thay thế phần thi bikini bằng phần thi áo dài truyền thống hay không.

Trả lời câu hỏi này, bà Phạm Kim Dung – phó trưởng BTC cuộc thi HHVN chia sẻ: “Thời gian gần đây nhiều phóng viên đặt câu hỏi cho chúng tôi về việc có nên bỏ phần thi bikini hay không. Theo quan điểm của tôi, việc tổ chức một cuộc thi nhan sắc trong thời đại văn minh như thế này mà bỏ phần thi bikini sẽ là thiếu sót và gây tiếc nuối cho cả thí sinh lẫn khán giả.

Bà Phạm Kim Dung cũng cho rằng trong các cuộc thi đều có song song 2 phần thi áo dài và bikini. Tà áo dài truyền thống từ lâu là trang phục tôn vinh đường nét của người phụ nữ Việt nhưng không thể thay thế cho bikini được. Vì trang phục bikini thể hiện được nét thanh xuân của người phụ nữ hiện đại. Bên cạnh đó hiện nay, trang phục bikini được sử dụng rất phổ biến ở những nơi như hồ bơi, bãi biển…

“Chính vì vậy, tổ chức phần thi bikini không có gì là bất thường. Thậm chí đó là phần thi rất đẹp, rất lộng lẫy. Theo tôi nếu thay áo dài cho bikini là không hợp lý. Trách nhiệm của nhà sản xuất là làm sao để phần thi bikini sẽ thật hấp dẫn, văn minh” – bà Dung chia sẻ.

Bà Phạm Kim Dung – phó trưởng BTC cuộc thi HHVN chia sẻ tại họp báo.

Giải thích thêm về thắc mắc có nên bỏ phần thi bikini, nhà báo Vũ Tiến- Phó TBT Báo Tiền phong, Phó Trưởng ban tổ chức cuộc thi cho biết: “Trong truyền thống 30 năm, từ 1998 đến giờ, phần thi bikini là một trong những phần thi của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam. Tôi nghĩ, hiện nay trên truyền thông hay mạng xã hội còn xuất hiện những hình ảnh về các trang phục còn phản cảm, sexy hơn bikini. Vì vậy, quan trọng là cách tổ chức ra sao, người mặc trong hoàn cảnh nào chứ không phải do trang phục. Trước những luồng ý kiến hiện nay, tôi nghĩ cơ quan quản lý sẽ lắng nghe ý kiến của công chúng, ý kiến của nhà tổ chức, nhà sản xuất để có quyết định hợp lý nhất”.

Nhà báo Vũ Tiến cũng khẳng định: “Trong 30 năm tổ chức cuộc thi với phần thi bikini chúng tôi chưa nhận được phản hồi chê trách nào. Vì thế, khi cơ quan quản lý chưa cấm thì chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì, để người phụ nữ Việt Nam khoe được nét đẹp hình thể của mình một cách chính đáng và văn minh”.

Tác giả: VŨ NGA - DUY NAM

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP