Thể thao

HLV Park Hang Seo xúc động khi nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Sáng nay, HLV Park Hang Seo đã nhận Huân chương Lao động hạng nhì tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Chiến lược gia người Hàn trở thành HLV đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam có được vinh dự này.

Lễ trao Huân chương Lao động hạng Nhì và Bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ cho HLV Park Hang Seo cùng hai trợ lý Lee Young Jin và Kim Han Yoon đã được tổ chức long trọng vào sáng nay (27/8) tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

HLV Park Hang Seo trở thành HLV đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. Hai trợ lý của ông Park là Lee Young Jin và Kim Han Yoon cũng nhận được Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ với thành tích xuất sắc bóng đá Việt Nam trong thời gian qua.

Trong năm 2019, HLV Park Hang Seo cùng U22 Việt Nam đã hoàn thành cùng lúc hai mục tiêu: Giành vé dự vòng chung kết U23 châu Á 2020 và vô địch SEA Games 30.

Hai năm dẫn dắt các cấp độ đội tuyển, HLV Park Hang Seo vô địch đồng thời SEA Games và AFF Cup, đứng hạng Nhì giải U23 châu Á 2018, đứng hạng Tư ASIAD 2018, vào tứ kết Asian Cup 2019, đứng đầu vòng loại World Cup 2022

HLV Park Hang Seo nhận Huân chương Lao động hạng nhì. Ảnh: Báo Thanh Niên

Mục tiêu của chiến lược gia Hàn Quốc trong thời gian tới là vô địch AFF Cup và giành vé vượt qua vòng loại thứ hai World Cup, đồng thời giúp U22 Việt Nam vô địch SEA Games 31 trên sân nhà, vượt vòng loại U23 châu Á.

Chia sẻ tại buổi lẽ HLV Park Hang Seo xúc động nói: “Tôi xin cảm ơn nhân dân Việt Nam đã trao Huân chương này cho tôi. Tôi cảm thấy tự hào và ý nghĩa, là tấm huân chương đầu tiên được trao cho người nước ngoài ở lĩnh vực bóng đá. Tôi đại diện cho Ban huấn luyện, cho cầu thủ, cho bộ phận hậu cần đã cố gắng trong suốt thời gian qua. Đó là sự gửi gắm trách nhiệm của nhân dân Việt Nam cho chúng tôi, tạo cho chúng tôi những áp lực nhất định.

Covid-19 đang làm ảnh hưởng đến đời sống nói chung. V-League đang tạm dừng. Tôi muốn cố gắng đóng góp công sức của mình để giúp đỡ bóng đá Việt Nam trong thời gian khó khăn này. Tôi xin cảm ơn tất cả. Chúng tôi xin hứa sẽ duy trì phong độ để sẵn sàng quay lại khi tình hình tốt đẹp hơn. Chúng ta cùng nắm tay vượt qua khó khăn này. Chúng tôi sẽ nỗ lực hơn nữa để mang đến nhiều tin vui cho bóng đá Việt Nam” – theo Báo Thanh Niên.

Tác giả: N.P (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP