Thể thao

HLV Park Hang Seo: 'Tuyển Việt Nam sẽ thay đổi hình thái tấn công'

Chia sẻ với giới truyền thông mới đây, HLV Park Hang Seo cho biết sẽ thay đổi chiến thuật của đội tuyển Việt Nam để tránh bị các đối thủ bắt bài.

Sáng 18/8, HLV Park Hang Seo đã gặp gỡ, trao đổi thông tin cùng giới truyền thông về kế hoạch của ĐTQG và U22 Việt Nam trong thời gian sắp tới, đặc biệt là hai giải đấu quan trọng SEA Games 31 và vòng loại World Cup 2022.

Nhận xét về danh sách 47 cầu thủ góp mặt trong thành phần triệu tập U22 Việt Nam đợt này, HLV Park Hang Seo thừa nhận: “Lần này là lần tập trung thứ 2, sau đợt đầu tiên ngắn hạn 2 ngày 1 đêm, lần này có 9 ngày. Có 48 cầu thủ, 1 cầu thủ chấn thương (Lê Thành Lâm) còn 47, tôi và BHL gần như không có thông tin về cầu thủ lứa U22.

V.League có ít cầu thủ dưới lứa tuổi 22 đc thi đấu, hạng dưới cũng không nhiều. Nhân cơ hội đợt này có thời gian dài nêntôi muốn tập trung đông nhất có thể. Mục tiêu là kiểm tra năng lực, tính cách và khả năng hoà nhập. Có một vài cầu thủ tôi chưa nắm được hết mọi thông tin, mục tiêu quan trọng nhất là kiểm chứng trên các phương diện".

HLV Park Hang Seo dự tính làm mới đội tuyển Việt Nam

HLV Park Hang Seo cũng tiết lộ sẽ thay đổi chiến thuật của đội tuyển Việt Nam để tránh bị đối thủ bắt bài.

"Trước nay chúng ta thường đá 3 trung vệ, thỉnh thoảng đá 4 hậu vệ. Các đối thủ đã bắt bài và thấy rõ điều đó. Vì vậy tôi muốn xây dựng chiến thuật mới, nhưng cần nhiều thời gian. ĐT vẫn giữ sơ đồ 3 trung vệ nhưng thay đổi hình thái tấn công. Tuyến giữa dồi dào sẽ được tận dụng để lấy nguồn lực tấn công, còn hàng tiền đạo thì không thay đổi.

Thứ hai là cách chơi, chúng tôi sẽ tăng thêm thời gian kiểm soát bóng, tịnh tiến đội hình liền 10 mét nữa để khi tấn công áp sát khung thành đối phương nhanh hơn. Nhưng tôi phải chuẩn bị, tôi tin thay đổi này là hợp lý, chúng ta không bị đảo lộn mà lại gây hỗn loạn cho đối phương. Nếu sắp tới được phép, tôi sẽ cho tập trung ĐTQG".

Chiến lược gia Hàn Quốc cũng cho biết sẽ cải thiện thể lực của các cầu thủ trong thời gian tới.

"Tôi muốn cải thiện thể lực cho các cầu thủ. Trên thế giới trung bình cầu thủ chạy 10km, Việt Nam chỉ có một hai cầu thủ làm được, còn trung bình chỉ khoảng 9km , nên phải làm thế nào để tăng thêm 1-2km nữa.

Cự ly bình quân chạy tốc độ cao trên thế giới là 500m nhưng cầu thủ của ta chỉ đạt 300m, dẫn đến hạn chế khả năng xâm nhập khoảng trống đối phương. Tôi muốn cố gắng giúp họ tăng thêm 200m nữa".

Tác giả: Bảo Bảo

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP