Thể thao

HLV Park Hang Seo: “Tôi từng sốc nặng khi học trò ở Hàn Quốc bán độ”

Chia sẻ trên chương trình truyền hình ở Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo từng thừa nhận sốc nặng khi các học trò ở Hàn Quốc bán độ và bản thân ông cũng liên lụy.

HLV Park Hang Seo đang thành công rực rỡ cùng đội tuyển Việt Nam nhưng ít ai biết rằng, trong quá khứ, ông từng trải qua quãng thời gian đen tối. Đặc biệt, đó là thời điểm ông dẫn dắt Jeongnam vào năm 2010.

HLV Park Hang Seo từng bị sốc khi các học trò ở Hàn Quốc bán độ

Khi ấy, nhiều cầu thủ của Jeongnam đã bị phát hiện bán độ. Bản thân HLV Park Hang Seo cũng bị liên lụy vì bị cáo buộc bao che cho học trò. Thậm chí, tới tận bây giờ, thầy Park vẫn bị sốc khi nhìn lại những gì xảy ra trong quá khứ.

Chia sẻ trong buổi trả lời phỏng vấn trên đài KBS, HLV Park Hang Seo tiết lộ: “Tôi nhận được lá thư nặc danh thông báo về những trận đấu của đội. Trong đó, người nặc danh này đã ghi tên những cầu thủ đã thao túng các trận đấu. Bên cạnh đó, người này còn cho tôi số điện thoại để liên lạc.

Tôi đã có rất nhiều bằng chứng sau khi trao đổi điện thoại với người cung cấp thông tin. Một số thành viên có vẻ lo lắng. Tôi không nghĩ họ là những đứa trẻ nên đã yêu cầu họ xác nhận bằng bản ghi nhớ về những gì họ nói.

Chính điều đó giúp tôi vô tội sau khi các công tố viên cáo buộc tôi bao che cho các học trò. Khi ấy, tôi bị sốc nặng khi niềm tin bị phản bội. Tuy nhiên, tôi không bỏ cuộc. Tôi nghĩ quan trọng nhất là dừng lại đúng thời điểm”.

HLV Park Hang Seo không ngờ thành công tới vậy ở đội tuyển Việt Nam

Bên cạnh đó, HLV Park Hang Seo cũng thừa nhận ông đang lâm vào bế tắc trước khi nhận lời mời dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Ông chia sẻ thêm: “Có khoảnh khắc tôi đã nghĩ mọi thứ đã dừng lại. Vì vậy, thời khắc nhận lời mời của LĐBĐ Việt Nam rất quan trọng. Tôi không có sự lựa chọn ở thời điểm ấy.

Khi mới dẫn dắt đội bóng, tôi từng tự nhủ sẽ cố gắng duy trì công việc này ít nhất 1 năm. Do rào cản ngôn ngữ, tôi đã tiếp cận các cầu thủ và cố gắng giao tiếp bằng trái tim của mình”.

Nói về dự định tương lai, thầy Park chia sẻ: “Hãy cứ nói rằng tôi chỉ còn 10 phút nữa trong sự nghiệp. Bạn không biết lúc nào sẽ ghi được bàn thắng và mang lại chiến thắng ngoạn mục. Do đó, tôi sẽ miệt mài cống hiến và theo đuổi mục tiêu cho tới khi kết thúc sự nghiệp”.

Hiện tại, HLV Park Hang Seo đang tích cực chuẩn bị cho đội tuyển Việt Nam trước thềm King’s Cup diễn ra vào tháng Sáu tới.

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP