Thể thao

HLV Park Hang-seo chọn Văn Lâm vì Tiến Dũng phải dự bị quá nhiều

Sáng 19/7, tại Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), huấn luyện viên Park Hang-seo giải thích quyết định bổ sung Đặng Văn Lâm để đảm bảo mục tiêu ở ASIAD 2018.

Giải thích cho quyết định triệu tập thủ môn Văn Lâm, ông Park hang-seo nói: "Chúng ta có nguồn thủ môn rất lớn hiện nay. Tuy nhiên, sau giải U23 châu Á, thủ môn của tôi không có cơ hội thi đấu nhiều. Bùi Tiến Dũng đã chơi rất hay nhưng ít được ra sân ở V.League. Thủ môn U23 không có nhiều kinh nghiệm, nên tôi phải tìm người có lợi thế này, và Văn Lâm là sự lựa chọn đó”.

Hiện bóng đá Việt Nam có nhiều thủ môn chất lượng. Điều này được đích thân ông Park Hang-seo và các trợ lý theo dõi qua các vòng đấu ở V.League 2018. Số thủ môn này không riêng gì ở lứa U23, mà cả ở cấp đội tuyển quốc gia.

Huấn luyện viên Park Hang-seo đặt niềm tin vào Đặng Văn Lâm (trái).

HLV Park Hang-seo cho biết thêm: "Thủ môn U23 không có nhiều kinh nghiệm V.League, nên tôi phải cố tìm người có nhiều kinh nghiệm, được đá V.League. Đó là lý do tôi đã chọn Văn Lâm cho giải này. Tuy nhiên, Văn Lâm chưa chắc bắt chính tại giải ASIAD. Tôi sẽ chốt lại vị trí thủ môn sau giải quốc tế (ngày 7/8)".

Trở về sau VCK U23 châu Á 2018, Bùi Tiến Dũng nổi lên như một hiện tượng, tuy nhiên, tỷ lệ cạnh tranh ở CLB Thanh Hóa lại quá cao. Đội bóng xứ Thanh còn sở hữu 2 thủ môn đều xuất sắc, có chuyên môn cao là Thanh Thắng và Bửu Ngọc. Vì lẽ đó mà khả năng ra sân của Tiến Dũng cũng thấp đi.

HLV Marian Mihail và sau này là ông Nguyễn Đức Thắng cũng cố gắng lựa chọn và sắp xếp “người hùng U23 Việt Nam” ra sân, nhưng số trận thi đấu của Bùi Tiến Dũng tại V.League 2018 chưa đủ thuyết phục.

Xuân Trường và đồng đội sẵn sàng cho chuyến phiêu lưu kế tiếp tại ASIAD 18.

HLV người Hàn Quốc nhận định: "Sau giải U23 châu Á, mong đợi của người Việt Nam chắc chắn cao hơn giải lần trước sau thành công vừa qua của U23 châu Á. Để đáp lại mong mỏi này, chúng tôi và cầu thủ U23 sẽ nỗ lực hết mình để có thành tích tốt nhất bởi thế HLV trưởng luôn phải chịu áp lực nhất định".

Giải ASIAD tính chất không giống vòng chung kết AFC U23, bởi tất cả đều được dùng 3 cầu thủ có tuổi cao hơn U23, nên các đội đều sẽ mạnh hơn rất nhiều. Ví dụ tuyển Hàn Quốc, thành tích cao sẽ được miễn quân sự, nên họ cũng có những người đang chơi ở châu Âu.

"Còn với U23 Việt Nam, mục tiêu chắc chắn là phải vượt qua vòng bảng, sau đấy là tiến tới trận tiếp theo ở vòng knock-out", HLV Park Hang-seo khẳng định.

Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ hội quân tại Hà Nội vào ngày 23/7 tới và có hơn 1 tuần tập luyện trước khi dự giải bóng đá quốc tế U23 diễn ra từ ngày 3/8 đến ngày 7/8 tại Mỹ Đình với sự tham dự của 3 đội khách mời chất lượng gồm: U23 Oman, U23 Palestine và đương kim vô địch U23 châu Á Uzbekistan.

Lịch thi đấu giải U23 quốc tế 2018. Đồ họa: Minh Phúc.

Tác giả: Minh Chiến

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP