Thể thao

HLV Park Hang Seo sốt ruột với Đình Trọng, sắp chốt danh sách U23 Việt Nam

7 trận liên tiếp ở V-League, trung vệ Đình Trọng vẫn chưa thể ra sân trong màu áo Hà Nội. Cầu thủ có vai trò rất quan trọng ở đội tuyển U23 Việt Nam này đang chạy đua với thời gian trước Asiad 2018.

Đình Trọng dính chấn thương ở V-League hồi đầu tháng 6, đến giờ cầu thủ này vẫn chưa thể ra sân. Theo dự đoán ban đầu Đình Trọng chỉ phải nghỉ 2 tuần vì bị lật cổ chân, nhưng đã khoảng 1 tháng, anh vẫn chưa thể bình phục.

Đình Trọng đang được điều trị tích cực và có thể phải mất khoảng hơn 3 tuần nữa mới hồi phục do phần ổ khớp cổ chân vẫn còn dịch, Hiện tại, Đình Trọng vẫn chưa thể vận động mạnh.

Đình Trọng đóng vai trò quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang Seo

Với tình trạng chấn thương này của Đình Trọng, HLV Park Hang Seo đã vô cùng lo lắng khi Asiad đang tới gần. Ngay cả khi Đình Trọng kịp bình phục trong ít ngày tới, thì anh vẫn phải mất thêm thời gian để tìm lại cảm giác với bóng, lấy lại phong độ.

Ở hàng thủ U23 Việt Nam tại vòng chung kết U23 châu Á 2018, Đình Trọng là một trong những nhân tố chơi nổi bật nhất ở hàng hậu vệ. Anh cùng với Duy Mạnh tạo thành cặp trung vệ chơi rất ăn ý, chắc chắn.

Cũng liên quan đến thành phần đội tuyển U23 Việt Nam dự Asiad, dự kiến ngay sau vòng 20 V-League, HLV Park Hang Seo sẽ chốt danh sách khoảng 30 gương mặt. Các cầu thủ sẽ hội quân tại Hà Nội vào ngày 22/7, tham dự cúp Tứ hùng từ ngày 3-7/8, sau đó vào Bình Dương tập luyện và lên đường sang Indonesia dự Asiad.

Theo thông báo của BTC Asiad 2018, đội tuyển U23 Việt Nam đã có lịch thi đấu tại Á vận hội, với trận ra quân gặp đối thủ Pakistan vào ngày 15/7. Sau trận gặp Pakistan, U23 Việt Nam sẽ gặp Nepal ngày 17/8, trước khi gặp đối thủ mạnh nhất bảng D là Nhật Bản vào ngày 21/8.

Đây là lịch thi đấu rất thuận lợi, khi U23 Việt Nam gặp các đối thủ từ yếu đến mạnh. Nếu giành trọn vẹn 6 điểm sau 2 trận đầu tiên, U19 Việt Nam gần như đã có vé vào vòng 1/8, vì thế trận gặp U23 Nhật Bản chỉ còn mang tính thủ tục, nhiều cầu thủ trụ cột được giữ sức cho vòng trong. Tại Asiad 2014, đội tuyển U23 Việt Nam do HLV Miura dẫn dắt từng thắng Iran 4-1 và tiến tới vòng 1/8.

Môn bóng đá nam Asiad 2018 sẽ diễn ra từ 14/8 đến 1/9 tới tại Tây Java-Indonesia, cách thủ đô Jakarta khoảng 100km.

Tác giả: T.Đ

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Đình Trọng , U23 Việt Nam , Asiad

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP