Thể thao

HLV Park Hang Seo băn khoăn chọn hợp đồng hay World Cup

HLV Park Hang Seo với những mục tiêu cao ở vòng loại World Cup và hướng đến tấm HCV SEA Games đang thực sự khó khăn, có thể ông buộc phải tính lại sao cho hợp lý.

Bỏ con săn sắt...

Theo thông tin mới nhất từ chấn thương của Đình Trọng, có thể nói chỉ phép màu mới đưa trung vệ CLB Hà Nội trở lại U22 Việt Nam tham dự SEA Games lẫn VCK U23 châu Á diễn ra vào đầu năm 2020.

Chấn thương của Đình Trọng đương nhiên HLV Park Hang Seo đã lường trước mức độ nghiêm trọng, thế nhưng ông thầy người Hàn Quốc ắt hẳn cũng mong trung vệ của mình gặp điều kỳ diệu để sớm trở lại. Nhưng bây giờ thì gần như tắt hẳn.

Cùng lúc phải gánh U22 Việt Nam hướng đến HCV SEA Games

Chấn thương của Đình Trọng và nhìn vào mật độ thi đấu dày đặc của những Quang Hải, Văn Hậu trong thời gian vừa qua cũng như tới đây thực sự đang khiến HLV Park Hang Seo bối rối với quá trình chuẩn bị cho U22 Việt Nam chinh phục tấm HCV SEA Games tới.

Khó có thể không bối rối, bởi rất rõ ràng phần đông những cầu thủ được gọi lên tuyển U22 chuẩn bị SEA Games vừa qua thực sự chất lượng không quá nổi bật để khó lòng đặt niềm tin lớn cho giải đấu bắt đầu vào tháng 11 tới đây.

Đã vậy, không nhiều các cầu thủ nằm trong đội hình dự tuyển U22 mà ông Park gọi lên tập trung được đá chính ở CLB. Đây là lý do mà chiến lược gia người Hàn Quốc buộc phải chơi bài “mưa dầm thấm lâu” khi cho tập trung theo quy trình ngắn ngày như đã thấy.

... để bắt con cá rô?

Thực sự mà nói, nếu nhóm cầu thủ từ tuyển Việt Nam và đang nằm trong độ tuổi dự SEA Games trở về U22 ổn thoả về mọi mặt thì ông Park hoàn toàn có thể tự tin hướng đến tấm HCVc. Nhưng như đã đề cập, mọi thứ đang khó có thể đi đúng hướng theo tính toán ban đầu.

Vậy nên, xem ra tới đây HLV Park Hang Seo cần tính lại những mục tiêu cho 2 đội tuyển mà ông phải gánh ở thời gian tới là tuyển Việt Nam và U22, đồng thời phải lựa chọn cho mình 1 giải đấu mà tất cả nguồn lực được tập trung tối đa.

và phải giúp tuyển Việt Nam chiến thắng ở vòng loại World Cup đang khiến ông Park thực sự khó khăn

Với tính cách của mình, cũng như tuyên bố trước đây, có lẽ HLV Park Hang Seo sẽ chọn vòng loại World Cup 2022, bởi đây là sân chơi lớn xứng tầm cũng như là nền tảng cho mọi mục tiêu trong tương lai của bóng đá Việt Nam.

Sự lựa chọn này đương nhiên là đúng đắn, bởi những gì đã thể hiện trong suốt thời gian qua bóng đá Việt Nam cần hướng đến mục tiêu lớn hơn thay vì quanh quẩn ở những giải đấu trong khu vực như AFF Cup hay SEA Games.

Tuy nhiên, cũng không dễ cho HLV Park Hang Seo bởi mục tiêu là tấm HCV SEA Games vốn dĩ lại đang giống như một điều kiện tiên quyết để VFF tái ký hợp đồng với chiến lược gia người Hàn Quốc hay không.

Gánh 2 đội bóng với những mục tiêu cao cùng thời điểm để thành công gần như là không thể, nhưng nếu tham làm thì việc “mất cả chì lẫn chài” là một nguy cơ. Có lẽ ông Park cần ngồi lại với VFF để tìm ra phương án khác khả dĩ hơn mà không ảnh hưởng đến mục tiêu đề ra ban đầu.

Tác giả: Mai Anh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: HLV Park Hang Seo , World Cup

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP