Thể thao

HLV Park Hang Seo lên tiếng về chuyện yêu cầu lương cao

Trả lời báo chí Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo khẳng định chưa bao giờ đòi hỏi mức lương cao với VFF, và bản thân ông cũng chưa từng phải nghĩ nhiều về chuyện lương khi sang Việt Nam làm việc.

Những ngày qua, vấn đề mức lương mới HLV Park Hang Seo được quan tâm đặc biệt. Cả báo chí Hàn Quốc, Việt Nam đều cho rằng mức lương của thầy Park có thể cao gấp 2-5 lần so với mức cũ (20.000 USD/tháng).

HLV Park Hang Seo chưa hề đưa ra đòi hỏi về mức lương mới

Mới đây, công ty quản lý của HLV Park Hang Seo cho biết chưa thống nhất với Liên đoàn bóng đá Việt Nam về mức lương, song nêu 3 tiêu chí mà đôi bên sẽ cùng cân nhắc khi đàm phán. Một là thành tích, đóng góp của ông Park thời gian qua giúp Việt Nam trở thành đội bóng tốt nhất của Đông Nam Á. Hai là cân nhắc giá trị chung của các HLV Hàn Quốc trên thế giới. Ba là, khả năng đáp ứng (về tài chính) của VFF.

Công ty này khẳng định rằng ưu tiên của quá trình đàm phán hợp đồng tập trung vào lộ trình phát triển liên tục của bóng đá Việt Nam và chưa đặt mối quan tâm nhiều đến vấn đề tài chính.

Về phần mình, phát biểu với báo chí quê nhà, HLV Park Hang Seo nhấn mạnh: “Tôi đang bận rộn với việc chuẩn bị cho Đại hội thể thao Đông Nam Á diễn ra ở Philippines vào tháng 11 và Vòng loại Thế vận hội Olympic Tokyo vào năm tới.

Tôi chưa từng đòi hỏi một số tiền vô lý hay có hành động nào trái đạo lý cả. Tôi sẽ không bị ám ảnh bởi tiền lương. Cũng giống như trong trận đấu, tôi luôn giữ phạm vi hợp lý trong việc ký lại hợp đồng. Đó là phong cách của Park Hang Seo”.

Về việc đang nhận nhiều hợp đồng quảng cáo tại Việt Nam, thuyền trưởng người Hàn Quốc chia sẻ: “Đối với những trường hợp khác tôi cũng thấy biết ơn, nhưng không thể lấn quá sâu vào việc tham gia quảng cáo. Tôi không quên sự nổi tiếng có thể biến mất như làn khói trong tích tắc”.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết sau cuộc làm việc sơ bộ hôm 26/6, VFF và đại diện của HLV Park Hang Seo thống nhất sẽ triển khai các bước chuẩn bị tiếp theo cho kế hoạch tái ký hợp đồng trong thời gian tới.

Tác giả: Thuỳ Linh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP