Thể thao

HLV Malaysia thừa nhận thất bại tại AFF Cup

Bóng đá Malaysia chìm sâu trong thất vọng sau khi đội nhà bị loại ngay tại vòng bảng của AFF Cup, lần đầu tiên kể từ năm 2008.

HLV Ong Kim Swee thừa nhận thất bại của đội nhà. Ảnh: Asiana.my.


Đối với một đội bóng từng 1 lần vô địch (2010) cùng 2 lần về nhì (1996, 2014) đây là kết quả khó chấp nhận.

“Đối với tôi, đây là một thất bại bởi mục tiêu của tôi là đưa đội nhà đến trận chung kết. Nhưng tôi không chán nản và tìm cách hoàn thành chỉ tiêu khác”, HLV Ong Kim Swee cho biết.

Có tham vọng vào chung kết nhưng Malaysia chỉ có trận thắng 3-2 trước Campuchia, thua Việt Nam và Myanmar cùng tỷ số 0-1.

Ở trận đấu tối 26/11, họ vẫn còn quyền tự quyết để giành vé vào bán kết nhưng đã thất bại trước chủ nhà Myanmar.

“Tôi không thể đòi hỏi nhiều hơn từ các học trò của mình. Tôi biết họ đã làm hết sức vì đội bóng. Những gì chúng tôi thể hiện là tất cả những thứ mà đội có thể làm. Chắc chắn họ sẽ trưởng thành hơn trong vài tháng tới nhưng như thế vẫn chưa đủ để tiến xa tại AFF Cup”, chiến lược gia sinh năm 1970 tiếp lời.

Sau trận thua Myanmar 0-1, HLV Ong Kim Swee đã bóng gió về việc trọng tài thiên vị đội chủ nhà, đặc biệt ở tình huống Malaysia bị thổi penalty. Dù Aung Thu đã thực hiện hỏng, HLV Malaysia vẫn tỏ ra cay cú.

Vì quá thất vọng với việc bị loại sớm, chiến lược gia cũng "bật" lại một phóng viên của nước chủ nhà khi được hỏi về việc tại sao Malaysia chú trọng đến phòng ngự trong bối cảnh cần ghi bàn.

Ông chỉ ra: “Liệu anh có biết gì về bóng đá? Tôi nghĩ anh cần xem các trận đấu nhiều hơn. Myanmar rõ ràng mạnh hơn, nên nếu chúng tôi cho các tiền đạo ra sân ngay từ đầu, họ sẽ đánh bại chúng tôi”.

Truyền thông Malaysia cũng không tiếc lời chỉ trích đội nhà, đặc biệt là sự yếu kém ở hàng tiền vệ. Bản thân HLV Ong Kim Swee cũng đối mặt với nhiều sức ép.

“Bất cứ công việc nào cũng có căng thẳng, việc làm HLV trưởng tuyển quốc gia khiến tôi đối mặt với nhiều áp lực”, ông thừa nhận.

Đầu năm 2016, HLV sinh năm 1970 ký hợp đồng có thời hạn 2 năm với Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) để dẫn dắt ĐTQG. Sau khi thất bại ở AFF Cup, mục tiêu tiếp theo của ông là đưa đội nhà giành vé dự vòng chung kết Asian Cup 2019 ở UAE.

"Vận xui" khi nằm cùng bảng với Việt Nam: Trong lịch sử 11 lần dự AFF Cup, tuyển Malaysia bị loại ở vòng bảng đúng 3 lần, cả 3 lần đó họ đều nằm cùng bảng đấu với Việt Nam vào các năm 1998, 2008 và 2016.

Tác giả bài viết: Hoàng Tâm

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP