Thể thao

HLV Malaysia đề cao Thái Lan, xem nhẹ đội tuyển Việt Nam

Trong khi báo chí Malaysia không đánh giá đội tuyển Việt Nam là đối trọng ở vòng loại World Cup 2022, thì HLV Tan Cheng Hoecũng đề cao Thái Lan, đặc biệt là tiền vệ Chanathip.

Đội tuyển Malaysia nằm ở bảng G vòng loại World Cup 2022 cùng Thái Lan, UAE và Indonesia. Trong bảng đấu này, ngoài UAE nhỉnh hơn, các đội còn lại đều khá cân sức.

Tuy nhiên, nếu xét về thành tích đối đầu gần nhất, thì đội tuyển Việt Nam vẫn được đánh giá cao hơn khi giành chức vô địch AFF Cup 2018 và vào tới tứ kết Asian Cup 2019.

HLV Tan Cheng Hoe không đánh giá cao đội tuyển Việt Nam

Dù vậy, báo chí Malaysia vẫn tỏ ra khá xem thường thầy trò HLV Park Hang Seo, khi không xếp đội tuyển Việt Nam là đối trọng ở sân chơi World Cup sắp tới.

Trang News Strait Times nhận định, trận đấu với đối thủ có trình độ ngang ngửa là Indonesia sẽ rất khó khăn, đặc biệt là khi phải làm khách tới thủ đô Jakarta của đội bạn.

Tờ báo này đánh giá cao nhất UAE: “Omar Abdul Rahman đã trở lại. Anh ấy là Maradona của bóng đá Trung Đông. Ở bất cứ thời điểm nào, UAE luôn mạnh hơn chúng ta”.

Malaysia cũng bày tỏ lo lắng ở trận đấu với Thái Lan: “Thái Lan đương nhiên muốn trả hận sau thất bại cay đắng ở bán kết AFF Cup 2018. Ở thời điểm này, họ sẽ có sự phục vụ của Chanathip Songkrasin, cầu thủ thi đấu ấn tượng tại J-League. Anh ấy là một ngôi sao và sở hữu khả năng chuyền bóng rất chính xác”.

Nhắc tới UAE, Thái Lan và Indonesia, nhưng báo chí Thái Lan tuyệt nhiên không nói gì tới đối thủ đội tuyển Việt Nam, dù từng thua đội bóng của HLV Park Hang Seo ở bán kết AFF Cup 2018.

Trong khi đó, HLV Tan Cheng Hoe khẳng cũng có những đánh giá về các đối thủ, trong đó nhấn mạnh về sự nguy hiểm của Chanathip Songkrasin ở đội tuyểnThái Lan. Đây là một trong 2 ngôi sao mà Malaysia phải đặc biệt dè chừng ở vòng loại World Cup.

“UAE là đội mạnh nhất bảng, và chúng tôi sẽ phải cẩn thận khi tiếp đón họ tại Bukit Jalil. Các cầu thủ của tôi cần cho thấy sự quả cảm và tiếng nói trong trận này.

Nhưng Chanathip mới là cầu thủ nguy hiểm. Cầu thủ của Thái Lan có khả năng đi bóng và chuyền bóng tốt. Anh ta đang chơi hay tại Nhật Bản và sẽ là nguồn cảm hứng để Thái Lan tiến sâu tại vòng loại lần này.

Chúng tôi đã đánh bại người Thái tại AFF Cup hồi năm ngoái nhờ luật bàn thắng sân khách, bởi vậy tôi tin họ đang muốn trả lại món nợ này".

Cũng như báo chí Malaysia, HLV Tan Cheng Hoe không hề nhắc tới đối thủ đội tuyển Việt Nam ở bảng G.

Theo lịch thi đấu, đội tuyển Malaysia có trận mở màn vòng loại World Cup gặp Indpnesia ngày 5/9. Thầy trò HLV Tan Cheng Hoe sau đó sẽ trở về sân nhà để chuẩn bị cho cuộc tiếp đón đội tuyển UAE vào ngày 10/9.

Tác giả: Thùy Linh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP