Giới trẻ

Hình ảnh khiến mọi người thót tim khi chơi đùa với con, các mẹ tuyệt đối tránh để đảm bảo an toàn

Một hành động nhỏ của cha mẹ đôi khi cũng có thể khiến trẻ gặp nguy hiểm.

Chuyện chơi đùa với con là hành động mà bố mẹ nào cũng làm. Tuy nhiên, hành động đó dù là đùa giỡn cũng nên đảm bảo an toàn để các bé không gặp nguy hiểm. Mới đây, một cư dân mạng chia sẻ đoạn clip ngắn về việc cho con vào túi nilon loại to và xách đi để đùa với con. Người này viết: "Có mẹ nào nghịch ngợm như em không, suốt ngày mang con ra làm trò".

Trong đoạn clip ngắn, em bé được cho vào túi nilon rồi xách cao so với mặt đất gần 1m. Hành động diễn ra nhanh nhưng cũng đủ làm cho mọi người thót tim, nhất là các mẹ có con nhỏ. Không ít người mẹ cho rằng hành động này quá nguy hiểm, có thể bị đứt túi và khiến con rơi xuống nhà.

"Vui gì thì vui vẫn phải đảm bảo an toàn cho con, chứ để con vào túi như vậy thì nhiều nguy cơ. Túi kín có thể khiến bé bị khó thở hoặc nặng thì túi đứt và bé rơi xuống. Khi rơi xuống từ độ cao đó có thể chấn thương. Các mẹ đùa với con là tốt nhưng cũng nên cẩn thận", một người khác nói.

Người mẹ trong clip cho rằng chiếc túi là loại dày, không đứt nhưng có người thẳng thừng: "Chơi trò dại dột quá không hiểu nổi".

Khi nhận được một số bình luận khuyên không nên như vậy, người mẹ trong clip đã tỏ ra tiếp thu và cảm ơn mọi người đã góp ý.

Nguy hiểm có thể gặp?

Các chấn thương khi rơi từ cao xuống sẽ rất nguy hiểm. Khi rơi như vậy cơ thể sẽ va chạm với sàn nhà dẫn đến gãy xương, chấn thương vùng cổ hoặc chấn thương ở đầu. Trong đó đáng sợ nhất là chấn thương ở đầu dẫn đến các vấn đề về não.

Rủi ro là điều không ai muốn nhưng các mẹ hoàn toàn có thể phòng tránh được cho con bằng cách không cho con chơi những trò chơi nguy hiểm.

Trẻ em khi chơi nên có sự giám sát của người lớn. Cha mẹ đặt trẻ trên nền phẳng và chơi các đồ chơi an toàn, không có vật nhọn hay các đồ nhựa độc hại. Nếu trẻ có va chạm với tường, giường hay vật cứng cần phải theo dõi để kịp thời phát hiện những vấn đề bất thường. Nếu trẻ có các dấu hiệu đau đầu, mệt mỏi, sốt, nôn cần đưa đi khám ngay nhằm phát hiện các vấn đề chấn thương gặp phải.

Tác giả: AM

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP