Bạn cần biết

Hiếm gặp cụ ông bị ung thư vú

Các bác sĩ tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới vừa cắt bỏ khối ung thư vú cho một nam bệnh nhân. Đây là khối u rất hiếm gặp ở nam giới với tỉ lệ 1/1.000 trong các loại ung thư nói chung nhưng có độ ác tính rất cao.

Ngày 6/3, thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới (Quảng Bình) cho biết, các bác sĩ Khoa Ung bướu vừa phẫu thuật cắt bỏ toàn bộ khối u và nạo vét hạch nách tiêu chuẩn cho một nam bệnh nhân bị ung thư vú.

Bệnh nhân nói trên là ông N.Đ.M. (SN 1952), trú xã Quảng Trung, thị xã Ba Đồn. Ông M. trước đó nhập viện trong tình trạng xuất hiện khối u ở vú phải, kích thước khoảng 23 x 13cm. Theo ông M., 4 năm trước, người này xuất hiện khối u nhỏ như hạt đậu ở vú, nghĩ bình thường nên không đi khám.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho nam bệnh nhân.

Gần đây, khối u to dần và cứng ông mới đến Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới khám và được chẩn đoán bị ung thư vú phải. Ông M. sau đó đã được các bác sĩ chỉ định phẫu thuật cắt bỏ toàn bộ khối u. Hiện, sức khỏe bệnh nhân đã ổn định.

Theo các bác sĩ, ung thư vú ở nam giới rất hiếm gặp (thường trên 50 tuổi), chiếm tỉ lệ 1/1.000 trong các loại ung thư nói chung nhưng có độ ác tính rất cao. Hầu hết đàn ông bị ung thư vú đến viện ở giai đoạn quá muộn. Khi ấy khối u đã di căn, cần phải hóa và xạ trị liệu sau phẫu thuật.

Bác sĩ khuyến cáo đàn ông không nên chủ quan, khi có những bất thường ở vú như sưng, nổi hạch, nên đi khám để phát hiện và điều trị kịp thời.

Tác giả: Tiến Thành

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: khối u , ung thư vú , phẫu thuật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP