Kinh tế

Hé lộ bí mật về ấm trà có giá gần 30 tỷ đồng?

Một ấm trà cũ được tìm thấy tại một ngôi nhà nhỏ đã bất ngờ được bán với giá cực "khủng" - 1 triệu Bảng (khoảng gần 30 tỷ đồng).

Báo Thanh Niên đưa tin, một bình trà cổ của Trung Quốc được bán với giá 1 triệu bảng Anh (khoảng 29,8 tỷ đồng) tại phiên đấu giá ở London (Anh). Nhà đấu giá Duke’s định giá bình trà khoảng từ 1.285-2.570 USD nhưng chỉ sau 10 phút đấu giá, món đồ này được bán với giá khoảng 1,3 triệu USD.

Được biết, chủ sở hữu của ấm trà đã không hề biết được tầm quan trọng cũng như giá trị của nó và đã đưa cho chuyên gia Lee Young để định giá ấm trà của mình. Ấm trà men xanh cao 13cm, trên nắp ấm trà là hình quả đào, một biểu tượng của sự bất tử và thống nhất ở Hoàng tộc Trung Hoa, nơi cây đào được coi là “cây sự sống”.

Ấm trà được cho là thuộc sở hữu của vua Càn Long.

Ấm trà đã gây ra một cuộc chiến đấu thầu quốc tế, với việc một người đàn ông cuối cùng đã trả giá qua điện thoại thành công với giá 800.000 Bảng. Cộng thêm phí nhà đấu, con số tổng thể người đàn ông này phải trả là 1.040.000 Bảng.

Ông Guy Schwinge, thuộc cơ sở bán đấu giá Duke, nói: “Chuyên gia nghệ thuật châu Á của chúng tôi đã đến nhà của người đàn ông này để định giá như thường lệ, và thấy rằng ấm trà hình quả lê này đã được đặt trên kệ trang trí”.

Ông Young tới từ Cơ sở bán đấu giá Duke đã xác định ấm trà thuộc về hoàng đế Càn Long thời nhà Thanh ở Trung Quốc trong khoảng thời gian từ năm 1735-1796. Hoàng đế Càn Long là hoàng đế thứ sáu của triều đại nhà Thanh. Ông thoái vị và nhường ngôi cho con trai là Hoàng đế Gia Khánh, và qua đời ba năm sau đó ở tuổi 87 vào năm 1799.

Tác giả: Kiều Trang

Nguồn tin: Báo Đời sống và Pháp luật

  Từ khóa: ấm trà , đồ cổ , kinh doanh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP