Cuộc sống

Hãy là người chồng tốt trước khi muốn có một người vợ tốt!

Sự điệu đà của vợ là do chồng chiều chuộng mà có, niềm vui của vợ do chồng hâm nóng mà có, vẻ đẹp của vợ là do tình yêu của chồng mà có! Cùng với nó, phiền muộn của vợ là do chồng thờ ơ mà ra, hận thù của vợ là do chồng lạnh nhạt mà có.

Người phụ nữ luôn phải phấn đấu để trở thành người con gái tốt, người con dâu tốt, người vợ tốt, người mẹ tốt. Người phụ nữ là phải biết cách ứng xử nội ngoại chu toàn, phải biết chiều chuộng mọi người trong nhà. Chúng ta không hề phủ nhận vai trò quan trọng của người vợ trong gia đình, cô ấy là ngọn lửa giữ cho gia đình luôn ấm cúng, hạnh phúc.

Thế nhưng, có nhiều người đàn ông lại không tôn trọng vợ. Đàn ông đã từng nghĩ, khi còn là con gái cô ấy được bố mẹ chiều chuộng, có món ăn ngon hay bất cứ cái gì tốt đẹp đều dành cho cô ấy. Nhưng khi đã về sống chung một nhà với người đàn ông, cô ấy phải nấu cơm, rửa bát, đồng cam cộng khổ cùng bạn.

Thế nhưng bạn không biết điều đó, chẳng may cô ấy cho gia vị quá tay bạn chê bai, cười nhạo vợ vụng về. Lúc đó, bạn đã từng nghĩ vì mải loay hoay làm nhiều việc cùng một lúc mà cô ấy đã “nhỡ” không có một bữa cơm ngon canh ngọt cho bạn. Sao bạn không về sớm hơn cùng cô ấy vào bếp, sao bạn không nhận ra sự vất vả của cô ấy.

Sau một ngày làm việc, bạn đã từng về nhà lắng nghe lời tâm sự về công việc, về những phiền muộn trong cuộc sống hàng ngày ảnh hưởng đến cô ấy chưa. Đừng nghĩ những lời hỏi han, tâm sự đó là không quan trọng. Khi một người chồng biết quan tâm, đối tốt với vợ, anh trở thành chỗ dựa vững chắc cho cô ấy. Không chỉ anh nhận được sự cảm kích từ cô mà người nhà anh cũng sẽ thêm phần yêu quý cô ấy.

Một người vợ có chồng quan tâm sẽ luôn được mọi người ngưỡng mộ.

Sự quan tâm của người đàn ông dành cho vợ mình không chỉ sức khỏe, tâm tư tình cảm mà còn là sự thật lòng muốn san sẻ cuộc sống hàng ngày cùng nhau. Quan tâm vợ là một cách thể hiện tình cảm, cũng là cách để người ngoài thấy khâm phục đức hạnh của người vợ. Một người phụ nữ có thể vun vén gia đình ổn thỏa, đó là điều đáng để ngưỡng mộ.

Phụ nữ thiên về tình cảm hơn đàn ông, họ luôn coi gia đình quan trọng hơn tính mạng của mình. Sau một ngày dài tất tả ngược xuôi mưu sinh, tối về người vợ còn phải nhận sự dè bỉu, chê bai của người chồng thì thử hỏi người vợ có khác gì một con người cô độc, lạc lõng trong thế giới này không.

Bao nhiêu sự hy sinh, cố gắng của cô ấy biến thành con số không, điều này sẽ làm cho cô ấy vô cùng thất vọng, dần dà sẽ trở thành người tự ti, không dám tự tin khi đứng trước người khác.

Đối với một người vợ hy sinh cả đời mình cho tương lai của người chồng, thì việc họ nhận được sự tin tưởng, tín nhiệm của người chồng là điều tất yếu! Điều này cho thấy sự biết ơn, sự cảm thông với những vất vả của người chồng với vợ mình. Bất kỳ người phụ nữ nào cũng có thể trở nên hạnh phúc, tinh thần sảng khoái, sắc mặt tươi vui, khi đó người chồng sẽ thấy hạnh phúc hơn gấp bội phần.

Bạn có công nhận rằng cuộc sống vợ chồng hàng ngày không thể tránh được những va chạm, thậm chí có những đôi vợ chồng cãi vã coi nhau như người dưng. Nhưng đó là chỉ khi cả hai bên nóng giận, khi hết giận rồi, người vợ luôn sẵn sàng hi sinh vì chồng, vì con. Đàn ông thử ngẫm, mình có nên bao dung, độ lượng với vợ mình không? Phụ nữ luôn quyết định mọi việc theo cảm tính và tính lương thiện của cô ấy luôn được thể hiện mãnh liệt. Cô ấy dịu dàng hay hung dữ ấy là phụ thuộc vào người đàn ông.

Sự điệu đà của vợ là do chồng chiều chuộng mà có, niềm vui của vợ do chồng hâm nóng mà có, vẻ đẹp của vợ là do tình yêu của chồng mà có! Cùng với nó, phiền muộn của vợ là do chồng thờ ơ mà ra, hận thù của vợ là do chồng lạnh nhạt mà có.

Thái độ của người chồng đóng vai trò quyết định trạng thái tâm lý của người vợ. Hôn nhân là do tình yêu mà có, tình yêu của người chồng là yếu tố quyết định vị trí của người vợ trong gia đình. Một người vợ được yêu thương, tràn ngập trong hạnh phúc mới có thể trở nên tươi đẹp, giúp chồng xây dựng một tổ ấm ngập tràn hạnh phúc.

Tác giả: Phong Linh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Chồng tốt , người vợ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP