Đẹp

Hạt chia đón đầu xu hướng làm đẹp cho làn da không tuổi

Nếu không có thời gian cho các loại mặt nạ dưỡng da phức tạp hay thực đơn cầu kỳ, bạn hãy thử làm đẹp với hạt chia mỗi ngày và quan sát những thay đổi tuyệt vời cho da.

Selenium - khoáng chất đặc biệt đóng vai trò như chất chống oxy hóa tự nhiên, chiếm hàm lượng cao trong mỗi gram hạt chia. Loại khoáng chất này sẽ hạn chế các hoạt động của tế bào gốc tự do gây hại lên tế bào bình thường.

Tính trung bình 100 gram hạt chia cung cấp lượng chất chống oxy hóa gấp 7 lần so với nhu cầu hàng ngày của cơ thể.

Hạt chia cung cấp một lượng lớn chất chống oxy hóa cho nhu cầu hàng này của cơ thể, từ đó giúp trẻ hóa tế bào, ngăn ngừa lão hóa hiệu quả. Khi các gốc tự do gây hại bị ngăn chặn, quá trình lão hóa sẽ bị hạn chế, đồng thời ngăn ngừa nhiều bệnh nguy hiểm, trong đó có ung thư. Ngoài ra, selenium cũng giúp cơ thể hấp thụ các vitamin E tốt hơn.

Chất béo omega-3 trong hạt chia cao hơn 7-8 lần so với cá hồi.

Hạt chia bổ sung axit béo omega-3, loại axit có lợi ích rất lớn đối với tim, não, và xương. Tuy nhiên, omega-3 cũng đóng vai trò quan trọng tới sức khỏe của làn da.

Việc cung cấp đúng và đủ lượng omega-3 mỗi ngày không chỉ giúp bôi trơn các lớp biểu bì, giữ cho làn da luôn mềm mại, căng bóng. Chúng còn kết hợp với các chất chống oxy hóa và protein trong hạt chia để lọc sạch chất độc hại có trong cơ thể, giúp làn da sáng màu và tươi tắn hơn, hạn chế những tổn thương lâu lành như sẹo, viêm và sần da.

Thành phần hạt chia tự nhiên chứa tới 37% chất xơ, trong đó là 80% chất xơ không hòa tan giúp quét sạch cholesterol xấu.

Đóng vai trò như nguồn cung chất xơ tuyệt vời, thành phần hạt chia tự nhiên chứa 37% chất xơ, trong đó 80% là chất xơ không hòa tan, còn lại là chất xơ hòa tan.

Với hàm lượng chất xơ giàu có này, hạt chia giúp hoạt động tiêu hóa diễn ra thuận lợi, loại bỏ các cholesterol xấu còn vương lại ở thành ruột, đào thải các chất độc trong cơ thể một cách tự nhiên. Cùng với khả năng hút nước đặc biệt của hạt chia, chúng sẽ tăng dung tích thức ăn trong đường tiêu hóa, tạo cảm giác no lâu.

Giảm cân tự nhiên thông qua một chế độ ăn uống hợp lý sẽ hạn chế tình trạng da bị chảy xệ, không kịp co hay thừa da.

Hầu hết chúng ta đều nghĩ rằng bông cải xanh là nguồn cung cấp magie tốt nhất. Thực tế, hàm lượng magie trong hạt chia nhiều gấp 15 lần bông cải xanh.

Đây là loại khoáng chất giúp đốt cháy chất béo để biến thành năng lượng, điều hòa độ thẩm thấu và hỗ trợ trong quá trình hô hấp của tế bào. Hay nói cách khác, nhiệm vụ của magie cũng như một đường ống hút trong xây dựng, chúng sẽ hỗ trợ điều hòa “lượng không khí” trong và ngoài căn nhà, để giữ cho ngôi nhà luôn thông thoáng.

Lượng magie lớn sẽ giúp dưỡng ẩm cho da từ bên trong, giúp da láng mịn và giảm mẩn đỏ.

Tác giả: Giang Quốc Hoàng

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: hạt chia , làn da , Làm đẹp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP