Đẹp

Lý do khiến làn da thâm sạm xỉn màu

Ánh nắng mặt trời, chế độ ăn uống không khoa học, thiếu ẩm cấp cho da... là một trong những nguyên nhân khiến da xỉn màu mãi.

Tia UV trong ánh nắng mặt trời

Các tia UV độc hại trong ánh nắng mặt trời không chỉ gây thâm, nám ở những vùng da nhất định, mà còn khiến làn da của chị em xỉn màu, dẫn đến lớp màng bảo vệ da yếu dần và mất ẩm. Về lâu dài da không còn độ căng bóng, ẩm mượt như xưa.

Thói quen ăn uống thiếu khoa học

Da là tế bào lớn nhất cơ thể, cần nhận oxi và dinh dưỡng đầy đủ để tồn tại trong trạng thái tốt nhất. Vì thế hút thuốc lá, uống nhiều đồ có cồn, ít uống nước, stress, thiếu ngủ và chế độ ăn kém khoa học... đều là nguyên nhân dẫn tới việc máu lưu thông kém, khiến da xỉn màu và kém tươi sáng.

Ô nhiễm môi trường

Các nghiên cứu cho thấy những phân tử khói, bụi, acid, carbon, chất độc... do ô nhiễm không khí và nước có thể khiến da sạm đi, xuất hiện nhiều vết thâm và nếp nhăn. Do bụi bẩn, những phân tử này nằm trên bề mặt da, khiến da tối màu tạm thời. Với kích thước nhỏ li ti, chúng có khả năng thâm nhập sâu vào da gây tình trạng mất nước, da xỉn màu trông thấy và đẩy nhanh quá trình lão hóa.

Da thiếu độ ẩm

Không có làn da nào thực sự khỏe đẹp nếu như không đủ độ ẩm. Việc thiếu ẩm không chỉ khiến da khô ráp mà còn làm da trở nên xám xịt kém sức sống.Khi được dưỡng ẩm đầy đủ, làn da sẽ căng mướt và sáng khỏe hơn.

Căng thẳng kéo dài

Với nhịp sống hối hả và hiện đại như hiện nay, những áp lực trong công việc khiến bạn dễ bị mất ngủ và mệt mỏi. Lúc này, nồng độ cortisol trong cơ thể sẽ tăng cao gây ảnh hưởng tiêu cực đến da, khiến da xỉn màu và thiếu sức sống.

Ánh nắng mắt trời

Tia UV có trong ánh nắng không chỉ đẩy nhanh quá trình lão hóa mà còn khiến kết cấu da bị yếu đi. Dần dần, theo thời gian, làn da sẽ phát sinh thêm nhiều vấn đề như đốm đen, tàn nhang, thâm nám… Dù là mùa nắng hay mùa mưa, những ảnh hưởng tiêu cực từ ánh nắng vẫn có thể khiến da bị tổn hại.

Tác giả: Anh Đào

Nguồn tin: Tieudung.vn

  Từ khóa: da thâm sạm , làn da

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP