Du lịch

Hành khách bị đuổi khỏi máy bay do tạo cảm giác không an toàn

Người đàn ông đến từ London bị cảnh sát có vũ trang áp giải khỏi máy bay của EasyJet sau khi một hành khách cảm thấy không an toàn khi đi cùng chuyến bay với anh.



Mehary Yemane-Tesfagiorgis tạo cảm giác không an toàn cho người khác. Ảnh: Facebook.

Sự việc xảy ra khi Mehary Yemane-Tesfagiorgis đang trên đường trở về nhà sau chuyến đi tới Rome (Italy) hôm 29/3.

Chàng trai 34 tuổi sống ở Bắc London nói với ITV News London: “Sau khoảng 20 phút, cơ trưởng giải thích có lỗi kỹ thuật ở khoang hành lý và thông báo chuyến bay sẽ sớm khởi hành ngay sau đó”.

“Vài phút sau, một nhân viên phi hành đoàn xuất hiện và hỏi 'Có hành khách nào họ là Yemane-Tesfagiorgis hay không?'. Tôi trả lời có vì nghĩ hành lý xảy ra vấn đề là của tôi”. Sau đó, anh bị cảnh sát có vũ trang yêu cầu rời khỏi máy bay. Khi hỏi lý do, cơ trưởng giải thích rằng một hành khách nói cô ấy cảm thấy không an toàn khi đi cùng chuyến bay với anh.

Yemane-Tesfagiorgis cho biết anh bị các nhà chức trách thẩm vấn trong hơn 15 tiếng tại sân bay trước khi được thả để tiếp tục chuyến đi.

Phát ngôn viên EasyJet cho biết: “Chúng tôi xác nhận chuyến bay EZY5258 từ Rome Fiumicino đến London Gatwick ngày 29/3 bị chậm trễ do cảnh sát phải thực hiện thêm một số kiểm tra an ninh trước khi khởi hành”.

“Anh Yemane-Tesfagiorgis bị thẩm vấn do có hành khách lo ngại về những hành vi của anh. Sự an toàn của hành khách và phi hành đoàn là ưu tiên cao nhất của chúng tôi. Hãng hàng không vì thế cần xem xét nghiêm túc bất cứ lo ngại nào liên quan đến vấn đề an ninh”.

Hãng này cũng đã đặt lại chuyến bay kế tiếp cho Yemane-Tesfagiorgis sau khi các nhà chức trách khẳng định anh có thể tiếp tục chuyến đi. Anh đang tìm kiếm thêm những tư vấn về pháp lý.

Tác giả bài viết: Hải Thu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP