Thế giới

Hàn Quốc: 893 ca nhiễm và 8 người tử vong vì Covid-19, tòa nhà quốc hội lần đầu phải đóng cửa

Quốc hội Hàn Quốc hủy họp và lần đầu phải đóng cửa tòa nhà trụ sở sau khi một số quan chức tiếp xúc với người nhiễm Covid-19.

Sân bay quốc tế Incheon ở Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap News

Hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) dẫn số liệu từ Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh Hàn Quốc sáng 25/2 cho biết, số ca nhiễm Covid-19 tại nước này đã tăng thêm 60 ca.

Trong số 60 ca nhiễm mới, có 49 trường hợp ở Daegu, nơi cách thủ đô Seoul 300 km về phía đông nam và giáp với tỉnh Bắc Gyeongsang.

Theo đó, tổng số ca nhiễm virus Covid-19 tại Hàn Quốc tính đến thời điểm hiện tại là 893 người. Bên cạnh đó, Hàn Quốc cũng ghi nhận thêm 1 ca tử vong mới, nâng số người tử vong vì Covid-19 tại nước này lên 8 trường hợp.

Bệnh nhân tử vong thứ 8 là một người đàn ông 57 tuổi qua đời chiều 24/2, Bệnh viện Đại học Kyungpook ở Daegu cho biết.

Người này được xét nghiệm dương tính với Covid-19 khi đang nằm viện ở Daenam ở Cheongdo, tỉnh Bắc Gyeongsang, nơi hiện bị coi là một trong hai “điểm nóng” bùng phát dịch ở Hàn Quốc.

Trong một diễn biến khác, Quốc hội Hàn Quốc cũng hủy họp và lần đầu phải đóng cửa tòa nhà trụ sở sau khi một số quan chức tiếp xúc với người nhiễm Covid-19.

Nhân viên y tế hiện đang khử trùng hai tòa nhà chính tại trụ sở Quốc hội Hàn Quốc. Công trình này dự kiến bị đóng cửa đến hết ngày 26/2. Theo Yonhap, đây là lần đầu tiên tòa nhà Quốc hội Hàn Quốc bị đóng cửa vì tình huống khẩn cấp.

Các cơ quan tư pháp Hàn Quốc cũng hoãn những phiên tòa không cấp bách, trong khi nhiều bộ ngành chính phủ đã hủy hoặc giảm số lượng cuộc họp, các chuyến thăm làm việc và gặp gỡ báo chí. Quy trình kiểm tra an ninh cũng được siết chặt tại những văn phòng thuộc chính phủ Hàn Quốc.

Ít nhất đã có 15 quốc gia đã ban bố lệnh cấm nhập cảnh đối với các du khách đến từ Hàn Quốc, trong đó có 9 nước khác ban bố quy định thắt chặt hạn chế đi lại đối với người Hàn Quốc, sau khi chính quyền Seoul thông báo về số lượng tăng đột biến liên quan đến dịch Covid-19 ở nước này.

Israel là một trong những nước đầu tiên cấm du khách từ Hàn Quốc nhập cảnh vào nước này. Năm quốc gia khác gồm Bahrain, Jordan, Kiribati, Samoa và Samoa thuộc Mỹ - cũng đã ban bố lệnh cấm nhập cảnh đối với những người đến từ Hàn Quốc.

Israel cho biết họ sẽ cấm người Hàn Quốc và khách du lịch đã ở nước này trong vòng hai tuần qua vào lãnh thổ Israel bắt đầu từ thứ Hai. Tuy nhiên, ngay cả trước khi thông báo, Israel đã buộc một chuyến bay của hãng Korean Air (đang chở theo khoảng 180 hành khách, trong đó có 130 người Hàn Quốc) phải quay về nước khi chiếc phi cơ này hạ cánh ở Tel Aviv vào hôm thứ Bảy vừa qua.

Tác giả: Mộc Miên

Nguồn tin: Báo Đời sống và Pháp luật

  Từ khóa: hàn quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP