Pháp luật

Hai người đàn ông buôn một tỷ đồng thuốc lắc

Hợi và Toàn vào Sài Gòn, kết nối với đầu mối thuốc lắc của ông trùm Văn Kính Dương, mua cả chục nghìn viên về bán ở Hà thành.

Ngày 15/8, Công an Hà Nội khởi tố bị can, tạm giam Lương Khánh Toàn (54 tuổi) về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy; Nguyễn Hữu Hợi (58 tuổi) về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Số thuốc lắc bị cảnh sát thu giữ. Ảnh: H. Trung.

Toàn từng thụ án tù chung thân tội liên quan đến ma túy nhưng được tha tù trước thời hạn. Hợi cũng thụ án hơn 10 năm tù tội Giết người. Cả hai quen nhau khi còn trong trại giam.

Sau khi ra tù năm 2016, cả hai bàn bạc mua thuốc lắc bán cho dân chơi đất Hà thành. Bộ đôi tìm đến đầu mối của Văn Kính Dương (ông trùm sản xuất thuốc lắc ở TP HCM) để lấy hàng.

Cả hai gom được khoảng một tỷ đồng, đi máy bay vào TP HCM, gặp gỡ đối tác lấy hàng. Thời điểm đó, mọi di biến động của hai người đàn ông trung niên này đều trong tầm ngắm của cảnh sát ma túy Hà Nội.

Ngày 7/8, khi Toàn vận chuyển 10.000 viên thuốc lắc, cảnh sát đã bắt quả tang. Sau đó, lực lượng chức năng đã khám xét nhà Hợi và thu giữ gần 120 gram ma túy đá, cùng 3 chiếc cân điện tử, 400 triệu đồng.

Toàn và Hợi thừa nhận hành vi và khai nếu bán trót lọt số ma túy trên sẽ thu lời hơn một tỷ đồng.

Tác giả: Hoàng Việt

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: buôn ma túy , thuốc lắc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP