Kinh tế

Hai công ty Hoa Kỳ đăng ký đầu tư hơn 70 triệu USD vào Đà Nẵng

Hai doanh nghiệp của Hoa Kỳ là Công ty TNHH Phát triển INTEX và Vector Fabrication đã đăng ký đầu tư xây dựng dự án tại Đà Nẵng, với tổng vốn đầu tư hơn 70 triệu USD.

Ông Phạm Trường Sơn, Trưởng Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng cho biết, Ban Quản lý vừa có văn bản chấp thuận chủ trương nghiên cứu đầu tư vào KCN Hoà Khánh cho Công ty TNHH Phát triển INTEX, là thành viên của Tập đoàn INTEX Group.

INTEX sẽ nghiên cứu đầu tư dự án sản xuất hộp lọc nước cho bể bơi với công suất 1.900.000 sản phẩm/năm; máy bơm nước và không khí bằng điện và bằng tay với công suất 2.440.000 sản phẩm/năm. Tổng vốn đăng ký đầu tư của dự án là 12 triệu USD (tương đương với 290 tỷ đồng).

Khu công nghệ cao TP.Đà Nẵng thu hút được nhiều dự án FDI.

Bên cạnh đó, được sự thống nhất chủ trương của UBND Thành phố, Ban Quản lý cũng đã giới thiệu địa điểm đầu tư dự án Nhà máy sản xuất Bảng mạch in & Vi cơ điện tử (MEMS) của nhà đầu tư Vector Fabrication đến từ Hoa Kỳ vào Khu công nghệ cao Đà Nẵng. Dự án có tổng vốn đăng ký đầu tư dự kiến là 60 triệu USD. Dự kiến trong tháng 8/2021, Ban Quản lý sẽ phối hợp với Công ty TNHH Fujikin Đà Nẵng tổ chức lễ khởi công dự án Trung tâm Nghiên cứu, Phát triển và Sản xuất Fujikin Đà Nẵng.

Theo ông Phạm Trường Sơn, từ đầu năm đến nay, Khu công nghệ cao, khu công nghệ thông tin tập trung và các khu công nghiệp Đà Nẵng đã thu hút được 16 dự án, trong đó có 4 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) và 12 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đăng ký lần lượt là 145,33 triệu USD (chiếm hơn 99,13% tổng vốn FDI thu hút vào thành phố Đà Nẵng trong 6 tháng đầu năm 2021) và 481,4 tỷ đồng.

Luỹ kế đến nay, Khu công nghệ cao, Khu công nghệ thông tin tập trung và các khu công nghiệp TP.Đà Nẵng đã thu hút được 503 dự án, trong đó có 373 dự án trong nước và 130 dự án FDI với tống vốn đầu tư lần lượt là 27.563 tỷ đồng và hơn 1,8 tỷ USD

Tác giả: Hoàng Anh

Nguồn tin: baodautu.vn

  Từ khóa: Hoa Kỳ , đầu tư , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP