Pháp luật

Hà Tĩnh: Ném cốc thủy tinh vào đầu con nợ, 2 người nhập viện cấp cứu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng đối với Hoàng Mạnh Cường (SN 1996, trú tại TDP 5, thị trấn Đức Thọ) về tội cố ý gây thương tích.

Cơ quan Cảnh sát điều tra đọc lệnh bắt tạm giam đối với Hoàng Mạnh Cường. (Ảnh: Báo Hà Tĩnh)

Trước đó, vào khoảng 19h 30 phút ngày 7/7, Hoàng Mạnh Cường cùng mẹ đẻ là bà Nguyễn Thị Lan Hoa (SN 1965, trú tại TDP 5, thị trấn Đức Thọ), đến gặp Đoàn Quốc Anh (SN 1994, trú tại TDP 4, thị trấn Đức Thọ) để đòi 350 triệu đồng tiền nợ.

Tại đây, do hai bên không tìm được tiếng nói chung nên lời qua tiếng lại dẫn đến mâu thuẫn. Lúc này, Hoàng Mạnh Cường cầm chiếc cốc thủy tinh đang để trên bàn ném thẳng vào đầu chị Đoàn Thị Tuyết (SN 1991, là chị gái của Đoàn Quốc Anh).

Ngày 01/7, gia đình Đoàn Quốc Anh vừa giao cho Hoàng Mạnh Cường 213 triệu đồng.

Do cự ly gần, lực ném mạnh, khiến chiếc cốc vỡ tan, đầu chị Tuyết máu chảy lênh láng. Ngồi cách đó không xa, bà Nguyễn Thị Quyền (SN 1956, là mẹ của Tuyết và Anh) cũng bị mảnh vỡ từ cốc thủy tinh bắn vào mắt phải.

Ngay sau đó, cả hai nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ rồi chuyển ra Bệnh viện Đa Khoa Nghệ An điều trị.

Qua giám định, chị Đoàn Thị Tuyết phải khâu 2 mũi trên trán, bà Nguyễn Thị Quyền bị thương tích với tỉ lệ 17%.

Chị Đoàn Thị Tuyết phải nhập viện cấp cứu sau khi bị ném chiếc cốc thủy tinh vào đầu.

Trao đổi với phóng viên Infonet, bà Nguyễn Thị Xuân (SN 1966, là mẹ đẻ của Đoàn Thị Tuyết và Đoàn Quốc Anh) cho biết: “Con trai tôi làm kinh doanh. Sau khi du học từ Nhật về, không biết làm sao lại kết bạn với Cường rồi vay gia đình này với số tiền 563 triệu đồng”.

“Khi chúng tôi hỏi cháu là vay tiền để làm gì thì cháu nói vay tiền rồi đánh bài với bà Hoa luôn”, bà Xuân kể lại.

“Ngoài số tiền 563 triệu đồng vay của bà Hoa theo giấy ghi nợ, cháu còn vay rất nhiều của gia đình này nhưng đã lấy tiền của chúng tôi để trả, tổng số khoảng 1,5 tỷ đồng”, bà Xuân nói.

Bà Nguyễn Thị Quyền bị thương tật ở mắt phải với tỷ lệ 17%.

Cũng theo bà Xuân, ngày 01/7, gia đình bà vừa trả cho bà Hoa 213 triệu đồng và hẹn hai tuần sau thì thanh toán số còn lại. Tuy nhiên, mới được một tuần thì mẹ con bà Hoa lại đến đòi và xảy ra sự việc nói trên.

Trao đổi với báo chí, Thượng tá Trần Hải Trung, Trưởng Công an huyện Đức Thọ cho biết, ngoài việc tiến hành khởi tố và bắt tạm giam đối với Hoàng Mạnh Cường, vụ án đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.

Tác giả: Hà Vũ

Nguồn tin: Báo Infonet

  Từ khóa: chủ nợ , hành hung , Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP