Giáo dục

Hà Tĩnh: Hiệu trưởng bất ngờ bị đòi nợ, bêu rếu trên mạng xã hội

Nhiều giáo viên, lãnh đạo trường, lãnh đạo Phòng GD&ĐT ở Hà Tĩnh liên tục bị “khủng bố” bằng tin nhắn, thậm chí bêu rếu lên mạng xã hội.

Thầy Đặng Thái Mân, Hiệu trưởng trường THCS&THPT Dân tộc Nội trú Hà Tĩnh đã làm tờ trình gửi sở Thông tin và truyền thông, Công an huyện Hương Khê làm rõ việc thầy cùng nhiều giáo viên trong trường bị xúc phạm trên mạng xã hội.

“Nhiều ngày qua, tôi và hiệu phó cùng một số giáo viên trong trường bị đăng tải những thông tin không đúng sự thật lên mạng xã hội kèm theo đó là tên và hình ảnh của các giáo viên”, thầy Mân bức xúc.

Nội dung đăng tải trên mạng xã hội về việc truy tìm các giáo viên lừa đảo đang trốn ở trường THCS&THPT dân tộc nội trú Hà Tĩnh. Cùng với nội dung này là danh sách các thầy, cô giáo đang công tác tại trường THCS&THPT dân tộc nội trú Hà Tĩnh.

“Kính mong các phụ huynh, học sinh khi thấy được thông tin này nên suy nghĩ có nên cho con em mình đi học tại ngôi trường này hay không. Đừng để con em của mình trở thành một con người lừa đảo….”, dòng thông tin đăng tải trên mạng xã hội.

Thông tin mạng xã hội cho rằng những giáo viên này đang cấu kết với thầy L.T.T. đi vay mượn một khoản tiền mà mấy tháng nay không trả nợ. Ngoài ra, trên Facebook này còn đăng tải nội dung bôi nhọ, bịa đặt, kèm với số điện thoại và địa chỉ email của lãnh đạo trường THCS&THPT dân tộc nội trú Hà Tĩnh.

Hiệu trưởng trường THCS&THPT Dân tộc Nội trú Hà Tĩnh cho biết, nguyên nhân xuất phát từ việc thầy giáo L.T.T (giáo viên tại trường) nợ tiền của một công ty tài chính, quá hạn nhưng chưa trả đủ, khiến nhiều giáo viên trong trường bị khủng bố, đòi nợ. Việc này đã ảnh hưởng đến danh dự nhà trường, cá nhân giáo viên và lãnh đạo.

“Ngoài việc bêu rếu lên mạng xã hội, họ còn gọi điện, nhắn tin cho tôi đòi nợ, trong khi tôi và các giáo viên khác không liên quan đến khoản nợ của thầy T.”, thầy Mân cho biết thêm.

Chính vì vậy, trường THCS&THPT dân tộc nội trú Hà Tĩnh đã có văn bản gửi các cơ quan chức năng, yêu cầu người đăng Facebook dừng và gỡ các nội dung sai sự thật, cố ý xúc phạm, bôi nhọ danh dự, uy tín của nhà trường và thầy cô.

Những tin nhắn quấy rối khi nhóm đối tượng yêu cầu Trưởng phòng GD&ĐT tác động nhân viên trả tiền. Ảnh chụp màn hình.

Trước đó, tại huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh cũng xảy ra sự việc tương tự. Ông Phan Thanh Dân, Trường phòng GD&ĐT huyện Lộc Hà cho biết, thời gian gần đây ông cùng nhiều cán bộ thuộc phòng GĐ&ĐT, hiệu trưởng cùng một số giáo viên trên địa bàn huyện liên tục bị nhiều số lạ gọi điện đòi nợ và dùng tài khoản Facebook ảo đăng lên bêu rếu, vu khống trên mạng xã hội.

Theo ông Dân, hiện ông đã trình báo lên cơ quan Công an huyện Lộc Hà và Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hà Tĩnh để xử lý sự việc. “Vụ việc gây ảnh hưởng rất lớn đến danh dự, uy tín của tôi cũng như nhiều cán bộ lãnh đạo trong phòng. Những cuộc gọi liên tục, lời lẽ khó chịu và gây ảnh hưởng rất lớn đến công việc cũng như cuộc sống hàng ngày của tôi”, ông Dân cho biết.

Liên quan đến vụ việc, đại diện Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, thời gian qua đã nhận được nhiều phản ánh của lãnh đạo, hiệu trưởng các trường trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh về việc thường xuyên bị các đối tượng lạ gọi điện, nhắn tin, cắt ghép hình ảnh cá nhân, đăng tải thông tin sai sự thật xúc phạm, bôi nhọ trên mạng xã hội để đòi nợ mặc dù không vay tiền.

Công an tỉnh Hà Tĩnh đề nghị người dân nâng cao cảnh giác. Trường hợp bị các đối tượng gọi điện quấy rối, làm phiền để tạo sức ép người vay tiền phải trả nợ thì phải tìm thông tin chủ sở hữu app cho vay, tố cáo hành vi quấy rối qua điện thoại với cơ quan công an. Đồng thời, ghi âm cuộc gọi, thu thập thông tin số điện thoại và khiếu nại với nhà mạng mà mình là khách hàng hoặc gửi đơn kiến nghị, tố cáo về sở Thông tin và Truyền thông để yêu cầu xử lý.

Tác giả: Nguyễn Anh Ngọc

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP