Giáo dục

Hà Nội: 32 cán bộ giáo viên Trường mầm non Láng Thượng tiếp tục kêu cứu

“Chúng tôi làm đơn này, kính đề nghị các cấp xem xét và có kết luận kịp thời những sai phạm của Hiệu trưởng Nguyễn Thị Giang. Chúng tôi mong muốn có một lãnh đạo có đủ tâm, đủ tầm cũng như kinh nghiệm, năng lực quản lý để lãnh đạo nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc giáo dục trẻ”.

Trên đây là trích đơn kêu cứu của 32 cán bộ, giáo viên Trường mầm non Láng Thượng (Đống Đa, Hà Nội) gửi các cơ quan chức năng và Báo điện tử Dân trí ngày 19/11. Như vậy, hơn 10 ngày, kể từ khi một số giáo viên Trường mầm non Láng Thượng gửi đơn kiến nghị, đến nay đã có hơn nửa cán bộ giáo viên trong nhà trường tiếp tục đứng lên kêu cứu về những khuất tất cũng như việc làm trái quy định của Hiệu trưởng Nguyễn Thị Giang.

Thừa nhận lạm thu?

Trong lá đơn thứ 2 gửi các cơ quan chức năng và Báo điện tử Dân trí, các giáo viên cho biết: “Thay mặt cho các giáo viên, nhân viên đang công tác tại Trường mầm non Láng Thượng, chúng tôi làm đơn này, khẩn thiết kính nhờ các cơ quan chức năng sớm vào cuộc làm sáng tỏ, đem lại sự minh bạch, quyền lợi và sự bình yên để chúng tôi yên tâm công tác”.

Đơn kiến nghị lần hai của 32 giáo viên Trường mầm non Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội đưa ra 9 vấn đề.

Cùng với đó, có 9 vấn đề được nêu ra trong lá đơn liên quan đến bà hiệu trưởng Nguyễn Thị Giang như: Lạm thu, chi tiền tự nguyện để làm mái hiên với số tiền hàng trăm triệu nhưng sai quy trình, lạm quyền, tự ý tạm ứng quỹ công không có sự giám sát của hội đồng nhà trường; Trong quá trình sửa chữa các hạng mục nhà trường, không có người giám sát nghiệm thu nên chất lượng không tốt. Thí dụ, đục sàn tầng 4 để sửa chữa lại khu vệ sinh thì trần bị thấm, vỡ gần chỗ ống thoát làm rơi cả mảng trần của lớp Nhỡ 1...,

Trao đổi với PV Dân trí, một giáo viên của trường cho biết, sau khi có đơn phản ánh trước đó về việc hiệu trưởng nhà trường “xé rào” thu chi một số khoản không được phép như: Tiền điện, tiền vệ sinh... với mức 300.000 đ/học sinh/năm; Bà Nguyễn Thị Giang đã thừa nhận thu sai và đã tổ chức trả lại tiền cho phụ huynh học sinh ngay sau đó.

Ngoài ra, việc hiệu trưởng nhà trường cho tạm ứng 100 triệu đồng là tiền tự nguyện để làm mái hiên hoàn toàn sai quy định tại Quyết định 51/2013/QĐ- UBND về thu chi khoản tự nguyện để sửa chữa nhỏ hoặc mua sắm trang thiết bị của nhà trường; Chưa đúng với tinh thần Công văn số 9974/VPCP-KGVX, ngày 19/9/2017 của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam về việc chấn chỉnh lạm thu đầu năm học.

Theo các giáo viên, do đục sàn tầng 4 để sửa chữa lại khu vệ sinh, trần bị thấm, vỡ làm rơi cả mảng trần của lớp Nhỡ 1..


“Thừa nhận sai, đồng nghĩa với việc hiệu trưởng nhà trường đã thừa nhận để xảy ra lạm thu. Một người mới nhậm chức 4 tháng đã để xảy ra quá nhiều sai sót như thế, thử hỏi nếu kéo dài việc điều hành sẽ thế nào? Tại sao đến nay, sự việc vẫn chưa được xử lý thỏa đáng để chúng tôi yên tâm công tác”?, giáo viên này bức xúc nói.

Hơn nửa cán bộ giáo viên kêu cứu

Theo phản ánh trong lá đơn thứ 2, phóng viên Báo điện tử Dân trí đã làm việc với Hiệu trưởng Giang vào ngày 7/11/2017 sau khi nhận được kiến nghị của các giáo viên gửi báo. Hiệu trưởng nhà trường đã thừa nhận hầu hết các sai phạm và tiến hành trả lại tiền cho phụ huynh học sinh. Sau đó, một số phòng, ban của quận đã có về làm việc tại nhà trường nhưng cho đến nay, các giáo viên, cán bộ nhân viên trong nhà trường vẫn chưa biết kết quả ra sao.

Mảng trần bị vỡ gần chỗ ống thoát

Lá đơn có đoạn: “Hiện nay, chúng tôi, các cán bộ giáo viên của nhà trường đang chăm sóc giáo dục cho 750 học sinh trong không khí căng thẳng như vậy, sẽ một phần ảnh hưởng đến quá trình chăm sóc, giáo dục các cháu. Chúng tôi làm đơn này, kính đề nghị các cấp xem xét và có kết luận kịp thời những sai phạm của Hiệu trưởng Nguyễn Thị Giang. Chúng tôi mong muốn có một lãnh đạo có đủ tâm, đủ tầm cũng như kinh nghiệm, năng lực quản lý để lãnh đạo nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc giáo dục trẻ. Nếu sau 15 ngày vẫn chưa có câu trả lời, chúng tôi xin được tiếp tục kiến nghị lên thành phố”.

Theo ghi nhận tại buổi làm việc của Hiệu trưởng Giang với PV Dân trí ngày 7/11/2017, bà Giang cho biết, tổng số cán bộ, giáo viên trong nhà trường hiện nay là 51 người.

“Với con số 32 người đứng ra kí đơn kiến nghị lần 2, đã quá nửa số cán bộ, công nhân viên trong nhà trường. Ở một tập thể mà hơn nửa trong số đó đều đứng lên kiến nghị về các sai phạm, thử hỏi năng lực của hiệu trưởng có đáp ứng được không? Chúng tôi sẵn sàng đứng ra làm chứng và tự chịu trách nhiệm với chữ kí của mình hoàn toàn là sự thật”, một giáo viên có mặt trong đơn kêu cứu lần 2 cho hay.

Tác giả: Mỹ Hà

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP