Thể thao

Griezmann lập hat-trick, Atletico đè bẹp Sevilla

Tiền đạo người Pháp tỏa sáng, giúp đội nhà áp đảo hoàn toàn đối thủ và giành thắng lợi 5-2.

Trái với chờ đợi của số đông, trận cầu đinh của vòng 25 La Liga diễn ra một chiều. Atletico, dù phải đá sân khách, sút tung lưới Sevilla năm lần rồi mới để đối thủ gỡ hai bàn vào cuối trận. Chiến thắng này giúp thầy trò Diego Simeone thu hẹp cách biệt với Barca xuống bảy điểm. Trong khi đó, Sevilla bị Villarreal cướp mất vị trí thứ năm.

Sevilla bất lực trước lối đá tốc độ và áp sát nhanh của Atletico. Ảnh: Reuters.


Diego Costa ghi bàn thứ năm cho Atletico từ khi rời Chelsea để về đá cho đội bóng thành Madrid. Và đó là một tình huống có phần hy hữu.

Tiền đạo 29 tuổi đẩy Clement Lenglet rồi nằm xuống sân ôm mặt sau khi bị hậu vệ Sevilla đánh cùi chỏ trúng ngực. Hành vi ăn vạ này khiến Costa bị phạt thẻ vàng. Khi truyền hình còn đang phát lại tình huống này, lợi dụng sự mất tập trung của Sevilla, Costa cướp bóng từ Ever Banega và ghi bàn. Nhạc trưởng của Sevilla bị thủ môn Sergio Rico chuyền một đường bóng bất cẩn ngay trước cấm địa và để mất bóng trước sự hùng hổ của Costa.

Atletico nhân đôi cách biệt trước khi hiệp một trôi qua. Sau một pha tấn công biên trái gây ra lộn xộn, Antoine Griezmann đón bóng bật ra ở ngoài vòng cấm. Tuyển thủ Pháp dẫn bóng qua ba cầu thủ Sevilla rồi tung cú đá hiểm hóc từ cự ly 18m.

Trong khi Griezmann tỏa sáng, Costa cũng dần tìm lại phong độ đỉnh cao. Ảnh: AFP.


Đội khách tiếp tục hưởng lợi từ sự khôn ngoan và xông xáo của Costa. Cựu tiền đạo Chelsea bấm bóng qua người Rico, buộc thủ môn Sevilla phải phạm lỗi với anh trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, Griezmann đánh lừa Rico, giúp đội nhà dẫn 3-0 khi hiệp hai vừa bắt đầu.

Trái với hình ảnh tự tin khi đấu Man Utd tại Champions League cách đây ít hôm, hàng thủ Sevilla mắc những sai lầm nghiêm trọng trước Sevilla. Đường chuyền về lóng ngóng của Gabriel Mercado bị Griezmann cướp được, tạo điều kiện để tiền đạo của Atletico chuyền cho Koke ghi bàn thứ tư. Ở bàn thứ năm, Griezmann một mình một bóng khi đón đường căng ngang của Saul Niguez và dễ dàng dứt điểm vào góc trống khung thành.

Hai bàn thắng trong vòng năm phút cuối trận của Pablo Sarabia và Nolito chỉ giúp Sevilla gỡ lại phần nào thể diện trong trận đấu mà đội hình của họ bộc lộ nhiều điểm yếu.

Tác giả: Vĩnh San

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: sevilla , Atletico , Griezmann

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP