Đẹp

Giờ "vàng" ăn trái cây giúp đẹp da, giảm cân nhanh chóng, chị em không nên bỏ qua

Sau một giấc ngủ dài vào ban đêm, vào buổi sáng, dạ dày của bạn sẽ ở trong trạng thái trống rỗng. Kết hợp ăn trái cây cùng uống nước lọc được xem là cực tốt cho sức khỏe.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn trái cây vào một thời điểm nhất định trong ngày có thể tác động tích cực hoặc tiêu cực đến cơ thể. Vậy khi nào là thời điểm tốt nhất trong ngày để ăn trái cây?

Ăn trái cây đúng cách giúp cơ thể hấp thụ tối đa các chất dinh dưỡng, hỗ trợ quá trình giảm cân. Bên cạnh việc lên thực đơn ba bữa ăn chính mỗi ngày, bạn nên lưu ý những thời điểm ăn trái cây đúng cách nhằm mang lại sức khỏe toàn diện cho cơ thể.

Giảm cân nhanh bằng trái cây là phương pháp đơn giản, rẻ tiền mà bạn có thể làm tại nhà, cách này vừa làm thon gọn vóc dáng lại còn làm cho làn da mịn màng, tươi trẻ. Để đạt hiệu quả cao nhất khi giảm cân bằng trái cây bạn nên chú ý những yếu tố sau:


Nên ăn trái cây vào bữa sáng

Sau một giấc ngủ dài vào ban đêm, đường ruột trở nên trống rỗng. Do đó, một chế độ ăn uống giàu chất xơ rất tốt cho sức khỏe. Thời điểm này, ăn trái cây sẽ giúp điều chỉnh lượng đường trong máu và lipid trong cơ thể, giúp nhuận tràng, cải thiện khả năng miễn dịch.

Vào bữa sáng, bạn nên tránh những loại quả có nhiều axit như quả chua. Hãy ăn các loại trái cây như táo, lê, nho...

Để đảm bảo một bữa sáng lành mạnh, đầy đủ dinh dưỡng, bạn không nên ăn toàn trái cây mà cần phải kết hợp với nhiều loại thực phẩm khác.

Nên ăn trái cây vào các bữa phụ

Các bữa ăn giữa giờ, các bữa ăn phụ giữa 3 bữa ăn chính thay vì ăn các món ăn nhẹ bạn có thể thay thế thành trái cây.

Vào khoảng 10h và 16h, bạn có thể ăn các bữa phụ. Bữa ăn này giúp bạn giảm cơn đói trong khi chờ đến bữa ăn chính. Trái cây là thực phẩm lành mạnh để ăn vào thời điểm này. Chúng không chứa nhiều năng lượng mà chủ yếu là nước, chất xơ, các vitamin và chất khoáng. Vì thế, nó không làm bạn tăng cân như các loại đồ ăn vặt khác.

Ngoài ra, ăn trái cây trước bữa ăn khoảng một tiếng giúp tiêu hóa dễ dàng hơn, hỗ trợ giảm cân. Chất xơ trong trái cây tạo cảm giác no lâu, khiến bạn ăn ít hơn trong bữa ăn.

Ăn trái cây còn làm giảm lượng chất béo sản sinh khi ăn thịt, giúp hấp thu thức ăn tốt, hạn chế lưu lại dạ dày.

Ăn trái cây trước và sau khi tập luyện

Nếu ăn trái cây trước khi tập, nó sẽ cung cấp cho cơ thể nguồn năng lượng tức thời để giúp thực hiện quá trình tập luyện vất vả. Điều tương tự cũng đúng sau khi tập, cơ thể mất hết năng lượng và mệt mỏi sau khi thực hiện những bài tập nặng.

Ăn trái cây thường xuyên rất tốt cho sức khỏe.



Nên ăn trái cây trước bữa tối

Ăn trái cây trước giờ ăn tối tốt hơn so với ăn trước khi đi ngủ. Đó là vì trái cây có lượng calo thấp hơn và giàu chất xơ sẽ làm bạn no khi bữa tối là bữa ăn nhẹ nhất trong ngày. Trái cây để ăn trước bữa tối: Dứa và táo.

Lưu ý khi ăn trái cây giảm cân

Không nên ăn các loại trái cây có vị ngọt quá nhiều như nhãn, xoài…vì chúng có thể làm bạn dư quá nhiều đường, dù là đường tự nhiên nhưng trong thức ăn cũng có vì vậy mà nó sẽ làm tăng nồng độ isulin trong máu là tích tụ mỡ thừa.

Nên lựa chọn cẩn thận và rửa thật sạch trái cây trước khi ăn. Tránh ăn các loại trái cây có vị chua khi hệ tiêu hóa không khỏe vì chúng chứa nhiều acid citric.

Không dùng trái cây thay thế hoàn toàn cho các loại thực phẩm khác. Cần phải ăn đủ thịt, cá, rau củ, tinh bột... để đảm bảo sức khỏe.

Bạn nên ăn trái cây theo mùa và ăn đa dạng loại quả.

Tác giả: Trúc Chi (T/H)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: ăn trái cây , đẹp da , giảm cân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP