Pháp luật

Giấu ma tuý trong trà sâm, sữa bột, chuyển "hàng" bằng đường hàng không

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47), Công an TP. Hải Phòng chiều nay (25/12) cho biết, đơn vị đã ra lệnh tạm giữ Phạm Ngọc Duy (SN1985, ở phường Lê Lợi, quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng) để điều tra về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, đồng thời tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Đối tượng Duy tại cơ quan công an (ảnh công an cung cấp)

Trước đó, qua công tác nắm địa bàn và bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng trinh sát thuộc PC47 đã phát hiện Phạm Ngọc Duy, có nhiều biểu hiện bất minh, có dấu hiệu vận chuyển trái phép chất ma túy bằng đường hàng không từ TP. Hải Phòng đến TPHCM và các tỉnh phía Nam để tiêu thụ. Phương thức thủ đoạn của Duy cũng rất tinh vi, đối tượng thường tìm cách cất giấu ma túy rất kín đáo, ngụy trang bằng các mặt hàng khác nhằm qua mắt lực lượng chức năng.

Tập trung theo dõi, giám sát mọi di biến động của Duy, các trinh sát nắm được thông tin, Duy đang chuẩn bị một số lượng ma túy lớn để vận chuyển vào TPHCM tiêu thụ vào ngày 22/12. Các trinh sát cũng nắm bắt được tin, chuyến vận chuyển ma túy lần này, Duy sẽ cất giấu vào các gói trà sâm Hàn Quốc, túi sữa bột... Đồng thời để đánh lạc hướng cơ quan chức năng, tránh sự kiểm soát của phương tiện soi chiếu tại sân bay, Duy còn rủ bạn gái mới quen qua mạng xã hội đi cùng.

Ma túy được Duy cất giấu trong trà sâm và sữa bột (ảnh công an cung cấp)

Nhận thấy thời điểm thích hợp để bắt đối tượng đã đến, dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo phòng, các trinh sát thuộc PC47 quyết định “cất vó”. 6h35’ ngày 23/12, tại khu vực Cảng hàng không quốc tế Cát Bi, Hải Phòng, PC47 kết hợp với phòng An ninh cảng hàng không quốc tế Cát Bi, Công an quận Hải An tiến hành kiểm tra người, hành lý đối với Phạm Ngọc Duy khi đối tượng và bạn gái đang làm các thủ tục lên máy bay. Qua kiểm tra, lực lượng phát hiện Duy cất giấu 100,02 gam ketamine trong 16 gói trà sâm Hàn Quốc; 667,82 gam ketamine cất giấu trong túi đựng sữa bột.

Bước đầu Duy khai nhận, số ma túy trên Duy mang vào TPHCM để tiêu thụ.

Tiếp tục kiểm tra hành lý của Duy, lực lượng chức năng phát hiện thêm một lượng ma túy gồm: 8,59 gam cần sa; 1,33 gam MDMA; 2,35 gam ketamine được Duy cất giấu tại túi quần để trong hành lý xách tay. Duy khai nhận, số ma túy này Duy đang dùng dở và mang vào TPHCM để sử dụng tiếp.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP