Pháp luật

Vận chuyển 3 bánh heroin, ra giá 3 tỷ đồng để được trả tự do

Bị bắt khi đang vận chuyển 3 bánh heroin, khi đã "yên vị" tại CQĐT, đối tượng Toàn vẫn ngang nhiên ra mức giá 3 tỷ đồng "bồi dưỡng" điều tra viên, nếu tạo điều kiện cho anh ta tự do.

Đầu tháng 11-2017, qua nguồn tin trinh sát, đội CSĐT tội phạm về ma túy CAQ Long Biên (Hà Nội) nắm được biểu hiện hoạt động nghi vấn của một đối tượng người Bắc Ninh, liên quan đến tội phạm ma túy.

Đối tượng Toàn và số ma túy bị thu giữ

Cứ vài ngày một lần, người này về Hà Nội, lén lút tiếp xúc với một số đối tượng ở địa bàn công cộng, rồi mang về những “túi quà” khi là hộp bánh, khi là túi chè mạn.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, trinh sát xác định được nhân thân lai lịch đối tượng trên là Nguyễn Văn Toàn (SN 1974, làm nghề thợ xây), trú tại phường Đồng Nguyên, thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh.

Túi quà" được Toàn đeo ngay ở xe máy để vận chuyển từ Hà Nội về Bắc Ninh

Đánh giá các nguồn tin cùng theo sát di biến động, mối quan hệ của Toàn, cơ quan Công an nắm được người này liên quan đến đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy. Chuyên án trinh sát đã được CAQ Long Biên xác lập.

Khoảng 16h30 ngày 28-11, sau quãng đường, thời gian dài đeo bám hành trình của Nguyễn Văn Toàn sang Hà Nội, tổ công tác Đội CSĐT tội phạm về ma túy – CAQ Long Biên phối hợp với Đội 5 - phòng CSGT CATP Hà Nội, đã chặn giữ Nguyễn Văn Toàn khi đối tượng điều khiển xe máy Air Blade BKS: 99B1- 236.78 tại ngã ba giao cắt đường Ngô Gia Tự và đường Vũ Đức Thận.

Quá trình kiểm tra, lực lượng Công an phát hiện tại móc treo phía mép sườn bên phải của xe máy do Toàn điều khiển có 1 túi giấy đựng gói nilon màu đen, bên trong chứa 3 bánh hình hộp chữ nhật. Kết quả giám định cho thấy 3 bánh hình hộp chữ nhật trên là heroin, trọng lượng hơn 1 kg.

Tại CQĐT, Nguyễn Văn Toàn khai nhận được 1 phụ nữ tên là Bình nhờ vận chuyển thuê số ma túy trên với tiền công 5 triệu đồng. Trưa 28-11, Bình liên lạc qua điện thoại hẹn Toàn xuống khu vực siêu thị AEON Long Biên.

Khoảng 16h cùng ngày, Toàn đi xe máy đến địa điểm giao dịch gặp Bình để nhận “hàng” chở về Từ Sơn. Quá trình vận chuyển, đối tượng đã bị lực lượng Công an kiểm tra, phát hiện và thu giữ 3 bánh heroin.

Một trinh sát cho biết, khi bị đưa về cơ quan Công an, đối tượng Toàn đã ra giá 3 tỷ đồng nếu cơ quan công an để anh ta được tự do.

Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập, CQĐT CAQ Long Biên đã khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Toàn về hành vi mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy; tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Tác giả: M.H

Nguồn tin: Báo An ninh Thủ đô

  Từ khóa: Vận chuyển heroin , heroin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP