Giáo dục

Giáo viên ở Sài Gòn căng băng rôn yêu cầu hiệu trưởng minh bạch tài chính

Để xảy ra tình trạng bức xúc về tài chính trong thời gian dài, hiệu trưởng THPT Trần Quang Khải bị đình chỉ công tác.

Giáo viên trường THPT Trần Quang Khải treo băng rôn. Ảnh: Nguyễn Minh.

Hàng chục giáo viên, công nhân viên THPT Trần Quang Khải (quận 11, TP HCM) treo băng rôn với nội dung đề nghị hiệu trưởng Lương Ngọc Duy và kế toán trường giải quyết minh bạch về tài chính, chiều 11/5. Sự việc diễn ra vào thời điểm sắp kết thúc năm học đã gây hoang mang cho học sinh.

Vấn đề này, các giáo viên và cán bộ nhà trường đã kiểm tra, đối chiếu chứng từ, phát hiện chênh lệch 3,6 tỷ đồng so với thực tế thu chi; nhiều khoản chưa đầy đủ chứng từ như quy định. Họ đã gửi đơn đến các cấp chính quyền TP HCM, quận 11 và Sở Giáo dục để phản ánh nhưng không được giải quyết.

Chiều 14/5, Sở Giáo dục và Đào tạo quyết định đình chỉ công tác ông Lương Ngọc Duy vì để xảy ra những phản ứng, bức xúc của giáo viên trong thời gian dài. Một hiệu phó được Sở giao tạm thời phụ trách đơn vị.

"Các phòng chức năng của Sở sẽ xuống giám sát, hỗ trợ trường giải quyết những vấn đề tài chính, đồng thời động viên giáo viên bình tĩnh, tập trung công tác ôn tập cho học sinh", một lãnh đạo Sở Giáo dục TP HCM cho biết.

Tác giả: Mạnh Tùng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP