Trong nước

Giám đốc Sở Nội vụ Vĩnh Long bị “tố” gian lận về tuổi

Ông Trần Công Hiếu – Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Vĩnh Long bị tố thời điểm xét duyệt hồ sơ đăng kí dự thi ngoại ngữ thì ngày, tháng sinh “biến mất” chỉ còn lại năm sinh và dễ dàng “lọt” qua vòng thi này.

Báo Tiền Phong nhận được đơn “tố” ông Trần Công Hiếu – Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Vĩnh Long trong việc gian lận về tuổi để được miễn thi ngoại ngữ.

Sở Nội vụ tỉnh Vĩnh Long. Ảnh: Nhật Huy

Theo QĐ số 28 của Bộ Nội vụ năm 2018 nêu rõ, các cán bộ công chức được miễn thi môn ngoại ngữ hoặc tin học khi có một trong các điều kiện: Đủ 55 tuổi trở lên đối với nam và từ đủ 50 tuổi trở lên đối với nữ đang công tác tại các địa phương.

Cụ thể, trong đơn “tố” cho rằng, ông Hiếu sinh ngày 1/7/1963, tuy nhiên đến thời điểm xét duyệt hồ sơ đăng kí dự thi ngoại ngữ thì ngày, tháng sinh “biến mất” chỉ còn lại năm sinh và dễ dàng “lọt” qua vòng thi này.

Theo tìm hiểu của PV, trong danh sách 51 đại biểu trúng cử BCH Đảng bộ khoá X nhiệm kì (2015 – 2020) của tỉnh Vĩnh Long, ông Trần Công Hiếu có tên trong danh sách thời điểm còn là Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Mang Thít nêu rõ sinh ngày 1/7/1963.

Nếu tính đến thời điểm ông Hiếu được xét thi ngoại ngữ là tháng 3/2018 thì ông Hiếu lúc đó chỉ mới 54 tuổi 8 tháng, còn thiếu 4 tháng mới đủ 55 tuổi. Tuy nhiên, thời điểm này, ngày, tháng sinh của ông Hiếu được xoá chỉ còn lại năm (1963).

Dư luận hiện nay đang đặt ra câu hỏi, dựa trên cơ sở nào để ông Hiếu có thể được miễn thi ngoại ngữ như vậy?.

Sáng 4/7, trao đổi với Tiền Phong, ông Nguyễn Phi Hùng – Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Vĩnh Long cho biết, đối với trường hợp của ông Hiếu được miễn thi ngoại ngữ. “Lí do là vừa qua khi hội đồng xét duyệt hồ sơ tháng 3/2018, nhưng anh Hiếu không có ngày, tháng sinh nên dựa theo thông 58 của Bộ Tư Pháp nếu không có ngày, tháng thì tính từ ngày 1/1 của năm đó. Như vậy, theo hồ sơ của anh Hiếu là dư tuổi. Việc không có ngày tháng sinh là bình thường, do khi xưa chiến tranh nên một số người không có ngày tháng, giống như tôi cũng vậy”, ông Hùng giải thích.

Khi PV đặt câu hỏi, trước đó trên danh sách trúng cử BCH Đảng bộ khi ông Hiếu còn đương chức Bí thư Huyện uỷ Mang Thít có ngày 1/7/1963 và danh sách này được công khai trên một số trang báo điện tử của tỉnh Vĩnh Long.

Ông Hùng cho rằng, hồ sơ của ông Hiếu đã được niêm yết chặt chẽ, từ hồ sơ về đảng, hồ sơ cán bộ công chức, đến giấy khai sinh, các văn bằng của các cấp học vẫn là như nhau. Còn muốn biết cụ thể thế nào thì có thể gặp trực tiếp ông Hiếu.

Tuy nhiên, PV nhiều lần liên hệ qua điện thoại với ông Trần Công Hiếu để xin lịch làm việc nhưng không thể liên lạc được.

Sáng nay, tại UBND tỉnh Vĩnh Long diễn ra kì họp HĐND tỉnh (khoá IX nhiệm kì 2016 – 2021) trao đổi nhanh với PV bên lề cuộc họp, ông Trần Văn Rón - Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long thông tin: "Vụ việc của ông Trần Công Hiếu, Giám đốc Sở Nội vụ đã được Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo và đang vào cuộc xác minh, làm rõ những thông tin tố cáo. Hiện vụ này đang được làm khẩn trương, nhiều khi ngày tháng năm sinh của cán bộ ghi rõ ràng như thế nhưng khi có thông tin tố cáo thì cần phải làm rõ lại cẩn thận, sau đó Tỉnh ủy sẽ công bố rộng rãi".

Tác giả: NHẬT HUY

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP