Giáo dục

Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Bình xin lỗi thí sinh không biết lịch thi lại môn Văn

Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Bình cho biết, ông đã gọi điện xin lỗi thí sinh không biết lịch thi lại môn Ngữ văn vào lớp 10.

Tại kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Quảng Bình, sau khi kết thúc môn thi Ngữ văn, nhiều học sinh và phụ huynh bức xúc khi đề giống với đề kiểm tra môn Văn học kỳ 2 lớp 9. Theo các em, cách ra đề này không khác gì ưu tiên cho học sinh các trường tại Đồng Hới.

Sự cố thứ 2 là hai cán bộ giám thị coi thi đã ký nhầm vào ô chữ ký của cán bộ chấm thi trong tờ giấy thi của 24 thí sinh ở phòng thi số 25, điểm thi THPT Chuyên Quảng Bình. Điều này khiến toàn bộ các em phải làm lại bài thi môn Ngữ văn dù thời gian làm bài đã trôi qua một nửa.

Sau 2 sự cố này, Ban Chỉ đạo thi tỉnh Quảng Bình đã quyết định tổ chức thi lại môn Văn cho hơn 6.400 thí sinh. Ban Chỉ đạo thi cũng đề nghị các điểm thi thông báo rộng rãi đến các em.

Tuy nhiên tại điểm thi Trường THPT Lương Thế Vinh đã xảy ra sự việc một thí sinh không nhận được thông báo về việc thi lại môn Văn. Thí sinh này là em Ngô Thị Lài (SN 2004), trú xã Quảng Phương, huyện Quảng Trạch.


Em Lài cho biết, sau khi hoàn thành bài thi Toán sớm, thí sinh này đã rời phòng thi và ra về trước, do vậy khi điểm thi thông báo về việc thi lại Lài không hề hay biết. Đến khi kết thúc giờ thi lại môn Văn thì em Lài mới biết và chạy đến trường quỳ khóc nức nở.

Ông Đinh Quý Nhân - Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Bình.

Liên quan đến sự việc, Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Bình cho biết, sau khi nắm được thông tin, ông đã gọi điện trực tiếp để xin lỗi em Lài và hứa xem xét cho em vào một trường xét tuyển khác trên địa bàn.

Theo ông Nhân, đây là sự cố không ngờ tới. Hôm thi môn Toán, vì sợ ảnh hưởng đến tâm lý của các thí sinh nên các điểm thi không thông báo sớm về việc thi lại môn Ngữ văn. Đợi đến khi thi xong mới thông báo nên em Lài về sớm không biết.

"Thực tế thì chúng tôi cũng không xác định được chính xác có phải là em Lài không nhận được thông báo hay không. Nhưng dù sao thì em cũng đã không thể tham gia thi nên quan trọng nhất là phải tạo điều kiện cho em được đi học tiếp", ông Nhân nói.

Ngoài ra, ông cũng thông tin thêm gia cảnh của thí sinh trên khá thiệt thòi, mẹ mất, bố em bị bệnh nặng. Lài là học sinh ham học nên chuyện xin lỗi không quan trọng bằng việc tạo điều kiện tốt nhất cho em được vào THPT.

Sau khi xem học bạ thấy điểm tổng kết các năm của Lài đều trên 7.2 nên Sở đã chủ động hướng dẫn em nộp hồ sơ qua trường Nguyễn Bỉnh Khiêm. "Đây cũng là nguyện vọng 2 của em. Trường chỉ xét chứ không thi", ông Nhân cho biết.

Tác giả: Chí Tâm

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP