Pháp luật

Giám định thương tật cháu bé tố thầy tu đánh đập, xâm hại tình dục

Sau khi tiếp nhận phản ánh của gia đình cháu bé tố cáo thầy tu đánh đập, xâm hại tình dục, cơ quan công an đã trưng cầu giám định thương tật đối với cháu bé để có căn cứ xử lý đối tượng.

Ngày 7/8, cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận cho biết đã trưng cầu giám định thương tật với bé trai T.V.Đ.K. (11 tuổi) để làm rõ việc cháu bé tố cáo bị thầy tu đánh đập, xâm hại tình dục.

Công an cũng đã đến hiện trường thu thập hình ảnh những nơi bé K. bị bạo hành và thu giữ một số vật dụng mà ông Lương Việt Đức, SN 1993, (trú xã Hàm Chính, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận) pháp danh khi tu hành là Thiện Lam đã đánh đập tàn nhẫn cháu bé.

Tuy nhiên, khai báo với công an, ông Việt Đức bước đầu khai nhận có đánh đập em K., và phủ nhận việc xâm hại tình dục.

Ông Lương Việt Đức bị tố có hành vi đánh đập, xâm hại tình dục với cháu bé.

Sau khi sự việc cháu bé tố thầy tu bạo hành, xâm hại tình dục được báo chí phản ánh, đại diện Giáo hội Phật giáo Việt Nam và Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bình Thuận đã đến gặp gia đình cháu bé để làm việc, đồng thời động viên, chia sẻ với gia đình.

Chị V.T.H (SN 1971, trú phường Phú Thủy, TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) đã kể: Con trai chị là T.V.Đ.K (SN 2008) có được gửi đến theo học khóa tu trong 3 tháng hè tại cơ sở tu tại gia của người đàn ông có pháp danh Thiện Lam (tên thật là Lương Việt Đức). Trong thời gian học khóa tu, cháu K. thường xuyên bị ông Việt Đức dùng ống nước bằng nhựa, chổi tre đánh đập dã man.

Ngoài ra, cháu K. còn kể ông Đức còn ép cháu xem phim người lớn, thường xuyên kêu cháu vào phòng riêng có nhiều hành vi dâm ô, sờ mó bộ phận sinh dục. Lúc đến đón con về, chị H. đau lòng khi thấy khắp cơ thể con trai chi chít thương tích; từ đầu, mặt, lưng, tay, chân…có nhiều vết tím bầm, sưng phù. Bức xúc, chị H. đã trình báo sự việc đến công an địa phương và đưa con đến bệnh viện để điều trị.

Theo kết quả chẩn đoán, em K. bị chấn thương phần mềm vùng đầu mặt, vùng lưng và mông, phải nằm điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận trong 8 ngày. Từ lúc con trai nằm bệnh viện đến nay, ông Đức không có bất cứ liên lạc, hay thăm hỏi gì đối với gia đình.

Đại diện Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bình Thuận, cho biết qua xác minh, ông Lương Việt Đức không có tên trong danh sách phật tử mà Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bình Thuận quản lý. Cơ sở tôn giáo của người đàn ông này cũng không do địa phương quản lý. Giáo hội Phật giáo Việt Nam cũng hoàn toàn không tổ chức khoá tu hè nào kéo dài suốt 3 tháng cho trẻ em, mà mỗi khoá tu chỉ khoảng từ 1 tuần đến nữa tháng, và phải được sự đồng ý của chính quyền, ngành chức năng, cơ sở phật giáo ở địa phương.

Đại diện Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bình Thuận khẳng định sẽ yêu cầu Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Hàm Thuận Bắc - nơi cơ sở thờ tự của ông Đức đóng chân - nhanh chóng xác minh rõ lai lịch, nhân thân của ông này, sau đó sẽ đề nghị giải quyết vụ việc nghiêm theo thẩm quyền.

Ông Lê Anh Khoa - chủ tịch UBND xã Hàm Chính, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận cho biết, cơ sở thờ tự của ông Đức chỉ là tự phát, lập tại gia đình, không phải chùa hay cơ sở tôn giáo. Đại diện Ban trị sự Giáo hội phật giáo Việt Nam tỉnh Bình Thuận cũng cho biết đây không phải là cơ sở tôn giáo do địa phương quản lý.

Hiện nay, cơ quan chức năng đang chờ kết quả giám định từ Trung tâm Giám định pháp y Bình Thuận để điều tra, xử lý theo quy định.

Tác giả: Kim Ngưu

Nguồn tin: Báo Kiến thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP