Đẹp

Giảm cân với bánh mì đen

Ăn bánh mì đen giảm cân là cách thổi bay mỡ thừa hiệu quả mà không cần tốn công sức ăn kiêng kham khổ, mà còn có được những lợi ích khác cho sức khỏe.

Bánh mì đen giúp cho lượng mỡ luôn ở mức độ thấp - Ảnh: Internet

Lợi ích giảm cân từ bánh mì đen nhờ những tác dụng này:

Chất xơ dồi dào hơn cả mức cần thiết

Bánh mì đen chứa lượng chất xơ dồi dào trên 30% lượng cần thiết hàng ngày. Chất xơ là thành phần thiết yếu giữ cho hệ tiêu hóa luôn khỏe mạnh. Các sợi chất xơ liên kết với chất độc trong ruột kết và loại bỏ chúng ra khỏi cơ thể nhanh chóng.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ăn bánh mì đen giúp cơ thể ổn định cân nặng, chậm tăng cân hơn so với các loại bánh mì khác.

Luôn cảm thấy no

Theo một nghiên cứu vào năm 2009 của Tạp chí Dinh dưỡng Mỹ cho thấy, những người ăn sáng bằng bánh mì đen có thể giảm cảm giác đói trong suốt 8 giờ so với những người ăn bánh mì trắng.

Lý giải cho điều này, đó là do các hạt lúa mạch đen khi chế biến thành bánh mì sẽ giúp kiểm soát lượng đường trong máu, từ đó giảm cảm giác đói.

Ổn định đường huyết

Việc ổn định đường huyết là yếu tố rất quan trọng trong quá trình giảm cân. Lượng đường trong máu có liên hệ mật thiết với việc sản sinh hormone insullin trong cơ thể. Khi lượng insullin giảm cũng đi kèm với nguy cơ gây béo phì và thậm chí là mắc bệnh tiểu đường. Còn khi lượng đường tăng cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ cảm thấy đói nhanh hơn và khó kiểm soát được cảm giác thèm ăn.

Các nghiên cứu công bố năm 2014 ở tờ Nutrition Journal đều xác định rằng lúa mạch đen có tác dụng cải thiện nồng độ insulin hiệu quả hơn so với lúa mì. Nghiên cứu khẳng định bánh mì đen có tác dụng kiểm soát lượng đường trong máu và sản sinh insulin tốt hơn. Chính vì thế, với những người ăn bánh mì đen sẽ hạn chế tăng cân nhờ tác dụng ổn định đường huyết.

Tác giả: Quỳnh An (t/h)

Nguồn tin: Báo Một thế giới

  Từ khóa: bánh mì đen , giảm cân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP