Đẹp

Giảm cân nhanh chóng với chế độ ăn Eat clean như thế nào?

Eat clean không phải là phương pháp ăn kiêng mà là chế độ ăn hướng tới sự thanh đạm, đơn giản. Ăn theo chế độ này có thể giúp bạn giảm cân một cách hiệu quả và tốt cho sức khỏe.

Bạn có thể hiểu một cách đơn giản nhất, áp dụng ăn theo thực đơn Eat clean là sử dụng các loại thực phẩm ở dạng nguyên thủy nhất, chưa qua chế biến, tinh chế, tẩm ướp các loại gia vị mà để thực phẩm gần với hình dạng tự nhiên nhất có thể.

Một số nguyên tắc ăn giảm cân theo chế độ Eat clean:

Ưu tiên tối đa cho thực phẩm tự nhiên

Phương pháp giảm cân eat clean ưu tiên lựa chọn các loại gạo nguyên cám, gạo lứt, yến mạch, thực phẩm tươi ít qua chế biến và hạn chế thực phẩm đã qua chế biến, thực phẩm đóng hộp, thực phẩm có chứa các chất hóa học từ những loại thuốc trừ sâu, phân bón hóa học, chất kích thích, tăng trưởng, chất tạo màu, chất bảo quản nhằm đảm bảo nguồn thức ăn đưa vào cơ thể mỗi ngày phải an toàn, thanh đạm.

Ảnh: Healthline

Nhờ vậy mà khi áp dụng chế độ ăn eat clean cơ thể vẫn được cung cấp đầy đủ năng lượng để bạn có thể hoạt động cả ngày, nhưng song song đó, lượng độc tố, chất béo không cần thiết từ thực phẩm cũng sẽ được cắt giảm tối đa, giúp cơ thể được thanh lọc tốt hơn. Đây cũng là cơ hội để cơ thể củng cố hệ thống miễn dịch và nâng cao sức khỏe toàn diện.

Ăn đủ 5 nhóm chất

Ảnh: Healthline

Trong quá trình ăn, bạn cần đáp ứng đủ những thực phẩm bao gồm chất đạm, tinh bột, chất xơ, vitamin khoáng chất và chất béo. Chất đạm bạn có thể chọn những loại thịt như thịt lợn nạc vai, ức gà bỏ phần da. Ngoài ra, bạn có thể ăn cá, trứng, sữa với lượng vừa đủ.

Uống nhiều nước

Uống nhiều nước giúp giảm cân đã được chứng minh bằng nhiều nghiên cứu khoa học. Nước hoàn toàn không chứa calo, giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn khi nghỉ ngơi và ngăn chặn giảm sự thèm ăn nếu uống nước trước bữa ăn (đối với người già và trung niên). Đặc biệt có lợi khi tập thói quen thay thế đồ uống nhiều đường bằng việc uống nước lọc. Đó là một cách rất dễ dàng để cắt giảm lượng đường và calo. Bổ sung đầy đủ nước mỗi ngày kết hợp với chế độ ăn Eat clean sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng, hiệu quả.

Chia nhỏ bữa ăn

Ảnh: Healthline

Theo lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng, bạn nên chia nhỏ thành 5-6 bữa ăn mỗi ngày để giúp cho cơ thể không cảm thấy bị đói. Mỗi bữa ăn nên cách nhau 2-3 tiếng.

Vận động nhiều để giúp cơ bắp phát triển, giúp cơ thể khỏe mạnh

Duy trì tập luyện, vận động hàng ngày sẽ giúp bạn tiêu thụ một lượng lớn calo và loại bỏ được lượng mỡ thừa tồn đọng không đáng có trong cơ thể.

Chế độ ăn Eat clean này không chỉ giúp giảm cân mà còn giúp bạn cải thiện vóc dáng, làn da và có một sức khỏe tốt. Tuy nhiên, bất kì chế độ ăn nào cũng cần phải có sự kiên trì đều đặn trong suốt thời gian dài bởi vậy hãy quyết tâm với chế độ ăn của mình nếu bạn thực sự muốn giảm cân hiệu quả.

Tác giả: THANH NGA

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP