Giáo dục

Gần 700 sinh viên ở Sài Gòn bị 0 điểm rèn luyện

Nếu hai học kỳ liên tiếp bị xếp loại rèn luyện kém, sinh viên có thể bị xem xét buộc thôi học.

Đại học Giao thông vận tải TP HCM vừa thông báo dự thảo kết quả rèn luyện sinh viên hệ chính quy của học kỳ 1, năm học 2017-2018. Theo danh sách này, có hơn 900 sinh viên bị trường đánh giá 0 điểm rèn luyện, xếp loại kém; trong đó gần 700 người đang theo học, số còn lại là sinh viên bảo lưu, thôi học hoặc bị đình chỉ.

Cơ sở quận Bình Thạnh của Đại học Giao thông vận tải TP HCM. Ảnh: ut.edu.vn


Điểm rèn luyện sinh viên của đại học này dựa trên 5 tiêu chí: ý thức tham gia học tập; sự chấp hành quy chế, nội quy, quy định nhà trường; ý thức tham gia các hoạt động xã hội, văn hóa, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội; ý thức công dân trong quan hệ cộng đồng; tham gia các hoạt động đoàn thể trong trường.

Mỗi tiêu chí lại chia thành nhiều tiêu chí nhỏ với số điểm cụ thể, thang điểm đánh giá rèn luyện sinh viên là 100. Quy trình đánh giá rèn luyện của sinh viên được thực hiện ở cấp khoa, viện trước, tiếp đó trường mới xem xét và chốt kết quả.

PGS Đồng Văn Hướng, Hiệu phó Đại học Giao thông vận tải TP HCM, cho biết thông báo này đưa ra để sinh viên và các khoa bổ sung, sửa đổi nếu cần thiết. Cuối tuần sau, nếu không có ý kiến khiếu nại, phản hồi thì đây được xem là kết quả chính thức.

"Theo quy chế, nếu sinh viên hai học kỳ liên tiếp bị xếp rèn luyện loại kém thì có thể bị xem xét buộc thôi học", ông Hướng cho biết.

Tác giả: Mạnh Tùng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP