Thế giới

Gần 70% người Nga sẵn sàng bỏ phiếu cho ông Putin

Kết quả cuộc khảo sát gần nhất trước thềm cuộc bầu cử Nga diễn ra vào ngày 18/3 tới cho thấy gần 70% người được hỏi đã sẵn sàng bỏ phiếu cho đương kim Tổng thống Vladimir Putin để ông tiếp tục giữ chức tổng tư lệnh nước Nga.

Đương kim Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: RT)

Hãng tin Tass ngày 1/3 đưa tin, Trung tâm nghiên cứu ý kiến công chúng toàn Nga (All-Russian Public Opinion Research Center - VTsIOM) đã thực hiện cuộc khảo sát ý kiến về cuộc bầu cử tổng thống Nga vào ngày 18/3.

Cuộc khảo sát diễn ra trong 2 đợt từ 19-22/2 và 24-26/2, khảo sát về ứng viên mà những người được hỏi tín nhiệm trong cuộc bầu cử sắp tới.

“Theo khảo sát, có 69,1% người được hỏi cho biết sẽ bầu cho ông Vladimir Putin”, Tass trích bản báo cáo của VTsIOM, cho biết.

Kết quả lần khảo sát trước đó, từ 12-18/2, cho thấy có 69,5% số người được hỏi thể hiện quan điể ủng hộ ông Putin. Theo VTsIOM tỉ lệ ủng hộ ông Putin trong nửa cuối tháng 2 dao động trong khoảng 6-72%.

Trong cuộc khảo sát, theo sau ông Putin về mức độ tín nhiệm là ứng cử viên đảng Cộng sản Nga Pavel Grudinin (7,8%) và ứng cử viên Đảng Dân chủ tự do Nga (LDPR) Vladimir Volfovich Zhirinovsky (5,9%). Ứng cử viên nữ duy nhất tham gia tranh cử Ksenia Sobchak đạt tỉ lệ ủng hộ 1,6%.

Khảo sát của VTsIOM được thực hiện thông qua điện thoại trên 7.000 người trên 18 tuổi được lựa chọn ngẫu nhiên.

Cuộc bầu cử tổng thống Nga dự kiến diễn ra ngày 18/3. Đây là cuộc chạy đua của 8 ứng viên, trong đó có đương kim Tổng thống Nga Vladimir Putin. Theo RT, năm nay, số cử tri Nga đủ tiêu chuẩn bỏ phiếu khoảng 109 triệu người.

Ngày 26/2, các ứng viên tổng thống Nga đã chính thức bắt đầu cuộc tranh luận trực tiếp trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Riêng ông Putin sẽ không trực tiếp tham gia tranh luận trên truyền hình vì toàn bộ chiến lược tranh cử của ông sẽ được thể hiện trong Thông điệp liên bang của ông đọc vào ngày hôm nay, 1/3.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP