Thế giới

Tổng thống Putin nói gì trong bài phát biểu chào mừng năm 2018?

Chào mừng năm mới 2018, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có bài phát biểu nêu cao giá trị của tình cảm gia đình, của những giá trị tốt đẹp của nước Nga đồng thời chúc nhân dân xứ Bạch Dương một năm mới thịnh vượng và hạnh phúc.

Tổng thống Nga Vladimir Putin (Ảnh: TASS)

Dưới đây là toàn văn bài phát biểu của ông Putin.

Các bạn thân mến,

Năm mới 2018 sắp tới gần. Và mỗi năm khi chúng ta chào đón ngày lễ này trong không khí ấm cúng, nguyên bản và đầy ước mong, chúng ta tin rằng mọi điều kỳ vọng sẽ trở thành hiện thực vào giây phút này.

Với chúng ta, giây phút giao thừa trước hết là khoảnh khắc của gia đình. Chúng ta ăn mừng giây phút ấy giống khi còn nhỏ với những món quà, sự ngạc nhiên, nồng ấm cùng với mong đợi về những sự thay đổi quan trọng. Điều đó có thể sẽ là một phần của cuộc đời chúng ta nếu như chúng ta luôn nhớ và chăm sóc cho cha mẹ, trân trọng từng giây phút được ở bên họ; nếu chúng ta học cách thấu hiểu con cái, về ước mơ và nguyện vọng của chúng; nếu chúng ta hỗ trợ những người thân thiết, những người cần sự trợ giúp với sự rộng lượng và chân thành.

Việc giúp đỡ, sự chu đáo và việc thực hiện những điều tốt đẹp mang lại những giá trị nhân văn và chân thật cho cuộc sống. Bất kể chúng ta ở đâu, tại bàn tiệc với gia đình, cùng với bạn bè hay tại những bữa tiệc trên đường phố, chúng ta đều có chung một tâm trạng trong ngày đầu năm mới và công nghệ hiện đại sẽ giúp chúng ta chia sẻ cảm xúc với những người thân yêu, những người có thể cách chúng ta hàng trăm hay hàng ngàn cây số.

Và như thường lệ, tôi xin phép được gửi lời chúc mừng đặc biệt tới những người vẫn đang làm việc vào thời khắc này - những người đang phục vụ trong quân đội, làm ca đêm tại bệnh viện, ga tàu và sân bay. Tất cả chúng ta luôn đồng hành cùng nhau trong dịp năm mới cũng như trong mọi hoạt động hàng ngày.

Tinh thần đoàn kết, tình hữu nghị và tình yêu vô điều kiện của nước Nga truyền thêm sức mạnh cho chúng ta thực hiện những sứ mệnh và thành tựu vĩ đại.

Tôi xin chân thành cảm ơn các bạn vì niềm tin với chính bản thân các bạn và đất nước của chúng ta, vì những nỗ lực lao động của các bạn đã “đơm hoa kết trái”. Tôi mong muốn niềm tin và sự thấu hiểu lẫn nhau sẽ luôn đồng hành cùng chúng ta trên bước đường sắp tới.

Các bạn thân mến,

Thời khắc 2018 sắp tới gần. Đây là thời điểm để chúng ta cùng chúc nhau những lời chúc nồng nhiệt nhất, thứ tha cho những sai lầm, hận thù, là giây phút để bày tỏ tình yêu, để trao đi sự ấm áp, chăm sóc và tận tâm. Tôi mong mỗi cá nhân và gia đình các bạn sẽ đón chờ những thay đổi tốt đẹp hơn trong năm tới, tôi mong những đứa trẻ sẽ ra đời và mang lại niềm vui cho chúng ta.

Tôi chân thành chúc các bạn thành công và hạnh phúc trong năm tới. Cầu mong hòa bình, thịnh vượng cho đất nước Nga thân yêu, vĩ đại của chúng ta.

Chúc mừng năm mới 2018!

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP