Thế giới

Gần 1.300 người tại Haiti thiệt mạng do động đất

Ngày 16/8, Cơ quan Bảo vệ dân sự Haiti tiếp tục cập nhật số thương vong do động đất gây ra, với 1.297 người thiệt mạng và khoảng 5.700 người bị thương.

Hàng trăm nhà ở tại Haiti bị sập sau trận động đất ngày 14/8. (Ảnh: Reuters)

Trận động đất mạnh 7,2 độ xảy ra vào thứ Bảy tuần trước đã tàn phá hàng nghìn nhà ở và tòa nhà tại quốc gia vùng Caribbean này. Nhiều bệnh viện, trường học, nhà thờ và khách sạn đã bị phá hủy hoặc hư hại nghiêm trọng.

Cơ quan Bảo vệ dân sự Haiti cho biết, số người chết đã lên tới 1.297, trong khi các bệnh viện đến nay đã điều trị cho khoảng 5.700 người bị thương.

Khu vực tây nam Haiti, đặc biệt là trấn Les Cayes và vùng lân cận, là nơi chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất của trận động đất này.

Sau khi tới Les Cayes, Thủ tướng Haiti Ariel Henry cho biết: "Chúng ta phải cùng nhau ứng phó nhanh chóng và hiệu quả với tình trạng rất nghiêm trọng này".

Lực lượng cứu nạn đang chạy đua với thời gian để tìm kiếm các nạn nhân bị vùi lấp dưới đống đổ nát do động đất gây ra trước khi bão nhiệt đới đổ bộ vào nước này. Trong khi đó, các quốc gia láng giềng đang khẩn trương viện trợ cho Haiti.

Theo Cơ quan Phát triển quốc tế của Mỹ (USAID), nước này đã huy động các nguồn cung thiết yếu và điều đội tìm kiếm và cứu nạn cùng thiết bị chuyên dụng tới hỗ trợ Haiti.

Tại sân bay ở thủ đô Port-au-Prince của Haiti, nhiều nhân viên cứu trợ quốc tế, bác sĩ và nhân viên cứu nạn đang đợi để lên chuyến bay tới Les Cayes.

Tuy nhiên, các nỗ lực cứu nạn và viện trợ có thể sẽ gặp khó khăn do bão nhiệt đới Grace. Theo dự báo, cơn bão sẽ đổ bộ vào Haiti cùng với mưa lớn trong ngày 16/8. Trung tâm Dự báo bão quốc gia (NHC) của Mỹ cảnh báo, một số khu vực của Haiti có nguy cơ xuất hiện lũ quét.

Tác giả: H.H

Nguồn tin: Báo Nhân dân

  Từ khóa: Haiti , động đất , thiệt mạng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP