Số hóa

Galaxy S20 có thể thiếu phụ kiện vì đại dịch corona

Các nhà cung cấp cảnh báo tiến trình sản xuất phụ kiện cho Galaxy S mới có thể ngưng trệ vì sự bùng phát của virus corona tại Hồ Bắc (Trung Quốc).

Theo nguồn tin của Mobile Fun, chuỗi cung ứng linh kiện cho Samsung lo ngại quá trình sản xuất bị gián đoạn khi bệnh viêm phổi cấp do virus corona gây ra đang lan rộng khắp Trung Quốc.

Cụ thể, một công ty Trung Quốc đã gửi email thông báo về sự chậm trễ trong việc sản xuất phụ kiện cho Galaxy S20. Chính phủ Trung Quốc đã kéo dài kỳ nghỉ Tết cho người dân nước này như một cách để hạn chế sự lây lan của virus corona.

Vì thế, rất nhiều nhà máy sản xuất các thiết bị điện tử sẽ ngừng hoạt động trong khoảng thời gian tới. Điều này có thể khiến cho chiếc Galaxy S20 không có ốp lưng hoặc dán màn hình khi bán ra.

Galaxy S20 có thể thiếu phụ kiện vì virus corona.

Bên cạnh đó, các chuyến bay đến hoặc đi Trung Quốc bị tạm ngưng. Hàng hóa đến các thị trường châu Âu sẽ kiểm soát chặt chẽ có thể khiến tiến độ vận chuyển phụ kiện của Galaxy S20 trở nên chậm hơn.

Samsung đã gửi thư mời tham dự sự kiện Galaxy Unpacked 2020 vào 11h ngày 11/2 tại Francisco, California (Mỹ), khoảng 2h ngày 12/2 theo giờ Việt Nam. Dự kiến hãng sẽ công bố dòng Galaxy S20 với ít nhất 3 biến thể, cùng thế hệ kế tiếp của Galaxy Fold và tai nghe không dây Galaxy Buds.

Không chỉ Samsung, các công ty công nghệ lớn khác cũng chịu ảnh hưởng từ dịch virus corona ở Trung Quốc. "Tình hình (virus corona) ở Trung Quốc có thể ảnh hưởng đến kế hoạch sản xuất", một giám đốc điều hành chuỗi cung ứng Apple đã hoãn chuyến đi Trung Quốc vì lo ngại virus, nói với Nikkei.

Các nhà phân tích lo ngại virus cũng có thể ảnh hưởng đến tốc độ tăng trưởng kinh tế đang chững lại của Trung Quốc, từ đó tác động xấu đến doanh số bán hàng tiêu dùng, bao gồm smartphone.

Tác giả: Anh Quân

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Galaxy S20 , galaxy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP