Xe

Ford triệu hồi hơn 1.400 xe Ranger tại Việt Nam do lỗi kính chắn gió

Công ty TNHH Ford Việt Nam vừa có thông báo về Chương trình triệu hồi an toàn đối với 1.444 xe Ranger được sản xuất từ 9/1/2021 đến 9/7/2021.

Theo Ford, trên các xe trong diện ảnh hưởng, kính chắn gió có độ bám dính có thể không đáp ứng tiêu chuẩn thiết kế, có thể dẫn đến những ảnh hưởng sau đối với sự an toàn của xe như ảnh hưởng bất lợi đến hoạt động bung túi khí hành khách và vị trí bơm căng của nó, tác động bất lợi đến hiệu quả hoạt động của túi khí hành khách như một tác dụng giữ người ngồi trên xe, ảnh hưởng đến độ bền của nóc (mui) xe.

Hiện theo hãng thống kê có khoảng 1444 xe Ranger thuộc diện ảnh hưởng của chương trình này. Ford Việt Nam cũng đã gửi thư đến từng khách hàng sở hữu xe thuộc chương trình và đăng tải nội dung chương trình trên website của công ty.

Ford Việt Nam đã ủy quyền cho các đại lý để thực hiện việc kiểm tra, sử dụng keo PU mới để lắp lại kính chắn gió nhằm tăng cường độ bám dính.

Thời gian cần thiết cho việc kiểm tra và dán keo mới này khoảng dưới 4 giờ cho mỗi xe và được thực hiện hoàn toàn miễn phí, bao gồm phụ tùng và công lắp đặt.

Vào đầu tháng 7 này, Tập đoàn Ford cũng thông báo đợt triệu hồi với lỗi tương tự tại Mỹ với 24.231 xe Ranger được sản xuất từ 17/12/2021 đến 12/4/2022.

Thông tin về chương trình triệu hồi được đăng tải trên website của Ford.

Ngoài ra, hãng cũng thông báo đợt triệu hồi 43.545 xe Ranger trên toàn cầu, các xe được sản xuất từ 1/9/2018 đến 31/5/2019 tại nhà máy Ford ở Nam Phi, do vấn đề với vi sai cầu sau.

Tác giả: Quốc Bình

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP