Xe

Ford thu hồi 49.000 xe Mustang Mach-E

Ford Motor vừa thông báo thu hồi số xe mẫu Mustang Mach-e trên tại Mỹ do sự cố chết máy bất ngờ.

Hãng sản xuất ô tô của Mỹ cho biết nguyên nhân khiến xe chết máy ở bộ sạc nhanh loại DC mới dùng trên mẫu xe này và khi bị đạp ga quá sâu và lặp đi lặp lại có thể dẫn đến pin bị quá nhiệt, dẫn đến giải phóng hồ quang và biến dạng bề mặt pin, gây lỗi hệ thống khởi động từ (contactor), làm xe ngưng hoạt động bất ngờ và làm tăng nguy cơ tai nạn.

Người phát ngôn của Ford cho biết Ford sẽ cập nhật trên mẫu xe mô-đun kiểm soát chẩn đoán thứ cấp và mô-đun kiểm soát năng lượng pin để khắc phục sự cố trên.

Các đại lý của Ford chỉ được phát hành xe mới cho khách hàng cho đến khi mẫu xe trên có bản cập nhật phần mềm để xử lý vấn đề đang gặp phải.

Ford cho hay hãng sẽ giải quyết vấn đề đối với các xe Mach-E sản xuất trong giai đoạn từ cuối tháng 5/2020 đến cuối tháng 5/2022 thông qua bản cập nhật phần mềm mà hãng dự kiến bắt đầu vào tháng tới.

Trước đó, Ford đã đưa ra 5 đợt thu hồi đối với nhiều loại xe Mustang Mach-E 2021 khác nhau do bu lông lỏng lẻo, lỗi kính chắn gió, lỗi phần mềm gây ra hiện tượng tăng tốc ngoài ý muốn...

Tại Việt Nam, chiếc xe thể thao chạy điện Ford Mustang Mach-E đầu tiên được đưa về nước bởi một đại lý tư nhân tại Hà Nội thuộc phiên bản GT với công suất 480 mã lực. Tại Mỹ, phiên bản GT của Mustang Mach-E có giá bán khởi điểm từ 61.995 USD (khoảng hơn 1,4 tỷ đồng)

Tác giả: Mai Đăng Đức

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Mustang Mach-E , thu hồi 49.000 , ford

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP