Xe

Ford tiên phong thử nghiệm xe tự lái tại Washington

Ford đã trở thành công ty đầu tiên chính thức thử nghiệm xe tự lái tại Washington, D.C, Mỹ.

Chương trình của Ford hiện mới chỉ ở giai đoạn đầu và đang được dẫn dắt bởi đối tác Argo AI. Công ty công nghệ này đã bắt đầu hình thành dữ liệu bản đồ địa phương và trong năm tới, các đoàn xe tự lái của Ford sẽ chạy thử trên khắp thành phố.

Để đẩy nhanh tốc độ phát triển của công nghệ tự hành, Ford đã mở một trung tâm đào tạo vào đầu năm nay để chuẩn bị nguồn nhân lực cho công tác vận hành và giám sát việc thử nghiệm các xe tự lái trên đường phố, cùng với nhiều khóa học khép kín trong suốt quá trình phát triển. Hãng xe cũng đang mở các khóa đào tạo cho người dân tại Washington, D.C. về các công nghệ tự động, liên quan tới xe tự lái trong tương lai.

Ford chia sẻ trên mạng xã hội Medium rằng: "Khi tiếp tục thúc đẩy những sáng kiến này, chúng tôi thật may mắn vì được làm việc với Thị trưởng Bowser. Với mong muốn đi đầu trong việc phát triển công nghệ tự hành, bà Bower và chính quyền đã ủng hộ mạnh mẽ các sáng kiến mới. Là một thành viên của Sáng kiến Bloomberg Aspen về đô thị và xe tự hành, Washington D.C là thành phố đầu tiên thực hiện thí điểm robot giao thức ăn tự động và có kế hoạch dài hạn để trở thành trung tâm thử nghiệm cho xe tự lái và công nghệ kết nối".

Ngoài ra, Ford cũng đã nhận được giấy phép của chính quyền địa phương và đang thử nghiệm các phương tiện tự lái tại Detroit, Pittsburgh và Miami.

Tác giả: Lạc Diệp

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP