Xe

Ford EcoSport “lộ hàng” phiên bản 2017 đầy đột phá

Mẫu crossover cỡ nhỏ Ford EcoSport sẽ có thiết kế với nhiều trang bị cao cấp vay mượn từ các dòng xe Ford hạng sang hiện nay.


Hiện đang rất thành công tại các thị trường đang phát triển ở châu Á nhưng không bán chạy tại châu Âu, dòng xe mini crossover Ford EcoSport 2017 sắp trải qua một đợt nâng cấp vòng đời lớn (facelift) với nhiều thay đổi hấp dẫn nhằm lôi kéo nhiều khách hàng tại Lục địa già.


Phiên bản Ford EcoSport 2017 gần đây đã thường xuyên được bắt gặp trong khi thử nghiệm tại các đường phố ở châu Âu. Dù đã được che kín phần đầu và đuôi nhưng từ các đường nét của đèn pha và lưới tản nhiệt, có vẻ như EcoSport sẽ sở hữu kiểu dáng khá giống mẫu SUV cỡ trung Edge của Ford.


Bên cạnh phần đầu thiết kế mới, thân xe của EcoSport sẽ không có thay đổi gì so với phiên bản hiện tại. Để làm mới chiếc xe, Ford sẽ bổ sung thêm một số tùy chọn màu sơn và mâm đúc mới cho chiếc xe.


Tùy thuộc vào từng thị trường, EcoSport 2017 sẽ được trang bị bánh dự phòng ở phía sau hay không. Trong đó, các phiên bản bán ở châu Á sẽ có bánh dự phòng ở phía sau, trong khi phiên bản ở châu Âu không có trang bị này. Đèn hậu và cản sau của chiếc xe hứa hẹn sẽ có sự thay đổi nhẹ.


Ở bên trong nội thất, EcoSport 2017 cũng sẽ có nhiều thay đổi như tay lái mới với cụm nút điều khiển đa phương tiện, bảng điều khiển trung tâm được thiết kế lại, khe thoát khí điều hòa nằm ngang thay vì dọc như hiện nay. Hệ thống thông tin giải trí sẽ là loại SYNC 2 với các nút điều khiển được đặt gần với người lái hơn.


Các phiên bản động cơ của EcoSport 2017 tại mọi thị trường trên Thế giới sẽ không có sự thay đổi với động cơ xăng 4 xi-lanh Ti-VCT 112 PS, EcoBoost 1.0l 3 xi-lanh tăng áp 123 PS và diesel 1.5l TDCi 100 PS. Những lựa chọn hộp số bao gồm số sàn 5 cấp và số tự động 6 cấp Powershift.


Về thời điểm ra mắt, EcoSport 2017 được dự đoán sẽ xuất hiện lần đầu tại triển lãm ôtô Sao Paolo được tổ chức tại Brazil vào tháng 11. Sau đó, phải tới đầu năm sau trở đi, chiếc xe mới bắt đầu được bán rộng rãi tại các thị trường trên toàn Thế giới.

Tác giả bài viết: Kiều Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP