Số hóa

Facebook và Instagram thu tiền để được xác minh tài khoản

Nếu muốn được xác minh tài khoản trên Facebook hoặc Instagram, giờ đây người dùng phải trả cho Meta một khoản tiền để làm điều đó.

CEO Meta Mark Zuckerberg vừa thông báo rằng công ty đang triển khai tính năng xác minh trả phí cho Facebook và Instagram tại Mỹ. Dịch vụ “Meta Verified” sẽ cho phép người dùng trên mỗi nền tảng thanh toán cho Meta khoản tiền để nhận được dấu tick màu xanh và được xác minh người dùng trên cả hai ứng dụng truyền thông xã hội.

Mặc dù dấu tick màu xanh là điểm nhấn quan trọng nhất của xác minh có trả phí, Meta cũng mang đến một số tính năng khác như một phần của Meta Verifield, bao gồm bảo vệ khỏi bị mạo danh, trợ giúp người dùng khi cần và các tính năng độc quyền để thể hiện bản thân theo những cách độc đáo.


Công ty đã lưu ý rằng “tăng khả năng hiển thị và phạm vi tiếp cận” là một phần của sản phẩm Meta Verified mà họ triển khai ở Úc và New Zealand, trong khi điều này hiện chưa được áp dụng cho thị trường Mỹ.

Meta Verified có giá 11,99 USD/tháng nếu người dùng đăng ký trên web và 14,99 USD/tháng nếu đăng ký trên iOS hoặc Android do các thuế cửa hàng ứng dụng mà Apple và Google đòi hỏi. Đây sẽ là câu trả lời của Meta đối với dịch vụ Twitter Blue mà trang mạng xã hội thuộc sở hữu của Elon Musk triển khai trước đó.

Tin tức về việc Meta Verified được ra mắt tại Mỹ diễn ra trong cùng một tuần mà công ty tiết lộ rằng họ sẽ đưa Messenger trở lại ứng dụng Facebook. Mark Zuckerberg mới đây cũng tuyên bố sa thải nhiều nhân viên hơn tại công ty, có thể ảnh hưởng đến khoảng 10.000 người.

Tác giả: Thái An

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: tài khoản , Instagram , facebook

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP