Giới trẻ

Em bé mũm mĩm giận hờn vì không được 'ti' mẹ

Vừa tìm bầu ngực mẹ, Bun vừa phụng phịu, nhăn nhó tỏ vẻ khó chịu.

Con gái đã được 18 tháng tuổi, chị Minh Phương vẫn chưa cai sữa cho bé. Ngày mới sinh, chị Phương bị mất sữa. Sau khi gọi sữa về, chị quyết tâm cho con bú đến lúc bé tròn 2 tuổi. Bé Bun, con gái chị Phương, tên thật là Đan Anh. Khi chào đời bé nặng 3,5 kg, có mái tóc dày và mượt.

Chị Phương sinh con bằng phương pháp mổ vì thai nằm ngược. Một tuần đầu sau sinh, bà mẹ 9X không có sữa. Nhờ kiên trì kích sữa bằng cách hút sữa mỗi giờ một lần và massage bầu ngực, sau một tháng, chị Phương đã có nguồn sữa dồi dào.

Con gái chị Phương là em bé hiếu động. Cô nhóc thích thú với những trò chơi phát triển thể chất như bể bơi, nhà bóng, banh rổ. Chị Phương không ngại đầu tư cho con những món đồ chơi bổ ích để bé phát triển toàn diện.

Vẻ dễ thương của bé Bun.

Chị Phương hay gọi con là "chiếc máy copy của cả nhà". Bun có sở thích đặc biệt là bắt chước hành động của người lớn. Mỗi khi thấy ba mẹ làm gì, bé quan sát và hành động giống y hệt. Hiểu được tính cách này của con, chị Phương "tận dụng" để dạy cho Bun những thói quen tốt. Bé học được cách vẫy tay hay cười duyên để chào người đối diện, biết tự xúc cơm ăn và thỉnh thoảng ôm hôn thể hiện tình cảm với ba mẹ.

Bun là con gái đầu lòng nhưng chị Phương không cưng chiều bé. Chị đặt ra nguyên tắc "em bé ngoan, em bé hư" để dạy con. Mỗi lần Bun vâng lời, chị khen ngợi để khích lệ bé. Những khi con mè nheo, chị đặt Bun ngồi xuống và giải thích: "Ai khóc nhè chính là em bé hư. Em bé hư sẽ bị mắng và không có quà". Chị thực hiện đúng lời mình nói, mua đồ chơi cho Bun khi con ngoan và phạt bé đứng góc nhà nếu không vâng lời. Dần dà, con gái chị Phương hiểu được nguyên tắc của mẹ, không phải cứ đòi hỏi là được đáp ứng. Bun hợp tác hơn trong chuyện ăn uống, tắm rửa và đi ngủ để được mẹ mua cho những món đồ đúng nhu cầu.

Thực đơn ăn dặm của bé Bun.

Khoảng 6 tháng tuổi, Bun được chị Phương cho ăn dặm nhưng vẫn duy trì bú mẹ. Thực đơn ăn dặm của Bun là các món cháo nấu từ ngũ cốc, rau củ và chất đạm. Chị tích cực cho con ăn tôm, cua, lươn và ếch để bổ sung canxi. Bà mẹ trẻ thay đổi linh hoạt các loại thực phẩm để con luôn thấy hào hứng với khẩu phần ăn mỗi ngày.

Tác giả: Lam Trà

Nguồn tin: ngoisao.net

  Từ khóa: đáng yêu , em bé

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP