Pháp luật

Đường nhuệ đánh người trong trụ sở công an: Giải thích nóng

VKSND TP.Thái Bình cho biết, sau khi Đường nhuệ bị bắt đã có người dám đứng ra tố giác nên có căn cứ phục hồi điều tra lại vụ án.

Ngày 23/4/2020, tờ Người lao động dẫn lời một lãnh đạo VKSND TP. Thái Bình lên tiếng giải thích lý do vì sao phục hồi điều tra lại vụ án Đường nhuệ đánh người tại trụ sở công an P. Trần Lãm, TP. Thái Bình vào năm 2014.

Theo vị lãnh đạo này, thời điểm xảy ra vụ việc, công an phường họp trên tầng, trong phòng tiếp dân chỉ có 5 người.

Bà L. và con trai tố Đường nhuệ đánh nhưng 3 người bên đây khẳng định là không, cửa phòng lại đóng, không có nhân chứng.

Chân dung Đường nhuệ.

"Hai bên dùng dằng như vậy, trong khi đó pháp luật quy định phải có chứng cứ, nếu không chứng minh được thì phải áp dụng nguyên tắc suy đoán vô tội.

Trong việc này, cơ quan công an đấu tranh rất thận trọng. Do hết thời hạn điều tra nhưng vẫn không chứng minh được nên tạm đình chỉ, khi nào có thêm tình tiết mới thì cơ quan điều tra sẽ phục hồi vụ án để điều tra.

Bây giờ có tình tiết mới, sau khi Đường phạm tội gây thương tích với người khác và bị bắt thì có người dám đứng ra thông tin phản ánh, tố giác.

Khi có cơ sở căn cứ, cơ quan điều tra đã tiến hành phục hồi điều tra vụ án, có căn cứ rồi thì khởi tố bị can" - vị lãnh đạo VKSND TP. Thái Bình nói.

Được biết, trước dó, bà Đ.T.L. (56 tuổi, trú tại số nhà 2, ngõ 331, phường Trần Lãm, TP. Thái Bình) từng tố cáo Đường nhuệ và đàn em đánh bà ngay tại phòng tiếp dân Công an P. Trần Lãm vào sáng ngày 18/11/2014.

Bà L. cho hay: “Vào sáng 18/11, khi tôi cùng con trai đến trụ sở Công an phường Trần Lãm để làm việc với người tên N.T.T.G. thì thấy Đường cùng đàn em đã có mặt tại đây.

Sau 15 phút, Đường cho đàn em khép cửa phòng tiếp dân rồi trực tiếp đánh mẹ con tôi, vừa đánh vừa xúc phạm nhân phẩm tôi.

Kết quả, con trai tôi bị vỡ xương hàm mặt cầu lồi bên phải, phải phẫu thuật, tỷ lệ thương tật 15%. Sau đó, Đường đến gặp tôi để giảng hòa nhưng tôi không đồng ý và làm đơn gửi đến Công an TP. Thái Bình”.

Vào ngày 5/1/2015, Công an thành phố Thái Bình ra quyết định khởi tố vụ án hình sự cố ý gây thương tích.

Đến ngày 5/7/2015, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Thái Bình lại ra quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án trên với lý do "chưa xác định được bị can trong vụ án" và "hết thời hạn điều tra".

Đến ngày ngày 14/4/2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Thái Bình đã ra quyết định phục hồi điều tra vụ án, hủy quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án hình sự số đã ban hành trước đó vào năm 2015.

Hiện Công an TP. Thái Bình đã khởi tố Đường nhuệ với tội danh cố ý gây thương tích trong vụ án này.

Tác giả: Ngọc Vân

Nguồn tin: Báo Đất Việt

  Từ khóa: Đường Nhuệ , công an

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP