Pháp luật

Dùng kéo đâm chết bạn nhậu vì… “ép rượu”

Cùng ngồi nhậu với nhau, sẵn có hơi men trong người, bị cáo đã gây gổ rồi dùng kéo đâm liên tục vào một thanh niên chung bàn đến tử vong, khi anh này mời rượu người khác.

Ngày 5/7, TAND tỉnh Quảng Trị mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Hồ Ngọc Hoà (24 tuổi, trú tại thị trấn Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh) 12 năm tù về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, vào một tối cuối tháng 11/2016, Hoà cùng 4 người bạn ngồi nhậu chung tại thị trấn Cửa Tùng.

Trong cuộc nhậu, Hoàng Ngọc Thắng (26 tuổi, cùng trú tại Cửa Tùng) mời rượu một người cùng mâm. Thấy vậy, giữa Hoà và Thắng xảy ra cãi cọ, Hoà dùng cây kéo đâm một nhát về phía Thắng buộc anh này bỏ chạy.

Bị cáo Hòa khai nhận tội trạng của mình trước HĐXX

Chưa dừng lại, Hoà tiếp tục đuổi theo đâm thêm 4 nhát khiến nạn nhân trọng thương. Sau đó, Hoà và nhóm bạn dùng xe máy chở bị hại đi cấp cứu, nhưng vết thương khá nặng nên nạn nhân tử vong.

Tại phiên sơ thẩm, nhiều người thân nạn nhân đầu đội khăn tang cũng đến dự phiên tòa. Trước HĐXX, Hoà khai do uống nhiều rượu, không làm chủ bản thân nên gây nên tội.

Ngoài hình phạt tù, bị cáo phải chịu trách nhiệm bồi thường thêm 100 triệu đồng cho gia đình bị hại (gia đình Hoà đã bồi thường trước 90 triệu đồng).

Tác giả: Đ. Đức

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP